Bài giảng Sinh học 11 - Bài 39: Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển ở động vật (tiếp theo)

Bài giảng Sinh học 11 - Bài 39: Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển ở động vật (tiếp theo)

 Nguyên nhân cơ bản dẫn đến những hạn chế trong công tác dân số nói chung và nâng cao chất lượng dân số nói riêng như:

Quản lý nhà nước về dân số còn bất cập; một số cơ chế, chính sách về dân số chậm đổi mới; tổ chức bộ máy thiếu ổn định.

Nguồn lực đầu tư cho công tác dân số, KHHGĐ còn thấp; các nội dung về dân số trong phát triển kinh tế – xã hội cần được chú trọng đúng mức.

Công tác giáo dục về dân số ở một số khu vực hiệu quả chưa cao, chưa phối hợp và phát huy được tốt vai trò của các tổ chức đoàn thể, của nhà trường.

Nội dung truyền thông, cung cấp dịch vụ chưa toàn diện, chủ yếu tập trung vào KHHGĐ.

Nhận thức và tiếp cận sớm với tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân cũng như chẩn đoán, điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh còn hạn chế.

 

pptx 12 trang lexuan 7330
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Sinh học 11 - Bài 39: Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển ở động vật (tiếp theo)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 39:CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SINH TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN Ở ĐỘNG VẬT (Tiếp theo)III. Một số biện pháp điều khiển ST và PT ở động vật và người. Chất lượng dân số là gì ?Chất lượng dân số là những chỉ số phản ánh tình trạng thể chất, trí tuệ và tinh thần của cộng đồng dân cư. Cải thiện dân số thực chất là cải thiện đời sống kinh tế và văn hóa (cải thiện chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao, sinh hoạt văn hóa lành mạnh...).3. Cải thiện chất lượng dân số: Nguyên nhân cơ bản dẫn đến những hạn chế trong công tác dân số nói chung và nâng cao chất lượng dân số nói riêng như:Quản lý nhà nước về dân số còn bất cập; một số cơ chế, chính sách về dân số chậm đổi mới; tổ chức bộ máy thiếu ổn định.Nguồn lực đầu tư cho công tác dân số, KHHGĐ còn thấp; các nội dung về dân số trong phát triển kinh tế – xã hội cần được chú trọng đúng mức.Công tác giáo dục về dân số ở một số khu vực hiệu quả chưa cao, chưa phối hợp và phát huy được tốt vai trò của các tổ chức đoàn thể, của nhà trường.Nội dung truyền thông, cung cấp dịch vụ chưa toàn diện, chủ yếu tập trung vào KHHGĐ.Nhận thức và tiếp cận sớm với tư vấn và khám sức khỏe trước hôn nhân cũng như chẩn đoán, điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh còn hạn chế.Nâng cao đời sống:+ Cải thiện chế độ dinh dưỡng.+ Luyện tập thể thao.+ Tư vấn, tuyên truyền chăm sóc sức khỏe.Cải thiện môi trường:+ Giảm ô nhiễm.+ Vệ sinh nơi ở sạch sẽ, thoáng mát...Nêu một số biện pháp cải thiện chất lượng dân số? Biện pháp:Cải thiện đời sống kinh tế và văn hóa để nâng cao chất lượng dân số. Áp dụng biện pháp tư vấn và kỹ thuật y, sinh học hiện đại trong công tác bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Giảm ô nhiêm môi trườngChống nghiện thuốc lá, lạm dụng rượu, bia, sử dụng ma túy, . Hiện nay người ta đã thực hiện các biện pháp nào để cải thiện chất lượng dân số ?Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Phát hiện sớm các bệnh dị tật di truyền để có biện pháp khắc phục. Khống chế việc mất cân bằng giới tính. B. Đảm bảo mức sinh thay thế.C. Phát triển kinh tế - xã hội.Cải thiện chất lượng dân số góp phần ?D. Cả 3 đáp án trên.Khống chế tốc độ gia tăng.B. Sinh đẻ không có quy định.C. Đưa ra các chính sách nâng cao clds.D. Quy hoạch hoá gia đình. Biểu hiện nào sau đây không phải là cải thiện chất lượng dân số ?A. Người dân chưa được tuyên truyền kĩ lưỡng.B. Chưa nâng cao đời sống, chất lg cuộc sống.C. Không tìm hiểu kĩ về hậu quả của việc gia 	tăng dân số.D. Cả 3 đáp án trên. Việc tăng dân số nhưng không có chất lượng là do ?THANKSFROM 11D LOVEU

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_sinh_hoc_11_bai_39_cac_nhan_to_anh_huong_den_sinh.pptx