Bài giảng Đại số và Giải tích 11 - Bài 5: Xác suất của biến cố

Bài giảng Đại số và Giải tích 11 - Bài 5: Xác suất của biến cố

VÍ DỤ 1: Gieo ngẫu nhiên một con súc sắc cân đối, đồng chất hai lần. Tính xác suất của các biến cố:
A: “Số chấm trong hai lần gieo như nhau"

B: “Tổng số chấm trong hai lần gieo bằng 10"

 

ppt 21 trang lexuan 8450
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đại số và Giải tích 11 - Bài 5: Xác suất của biến cố", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Người thực hiện: Phạm Thị Hồng Hạnh BÀI 5: PPCT: Tiết 29ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11 (CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN)HỘI GIẢNG CẤP TRƯỜNG THPT VŨ QUANG XÁC SUẤT CỦA BIẾN CỐ NGƯỜI THỰC HIỆN: HỒ THỊ LÀNHNgười thực hiện: Phạm Thị Hồng Hạnh ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11 (CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN)HỘI GIẢNG CẤP TRƯỜNG THPT VŨ QUANGKHỞI ĐỘNG- KIỂM TRA BÀI CŨNGƯỜI THỰC HIỆN: NGUYỄN ĐẠI HẢIĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VÍ DỤ MỞ ĐẦU. Gieo một con súc sắc cân đối, đồng chất 1 lầnMô tả không gian mẫuXác định biến cố A “Số chấm xuất hiện là lẻ” ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11VÍ DỤ 1: Gieo ngẫu nhiên một con súc sắc cân đối, đồng chất hai lần. Tính xác suất của các biến cố: a. A: “Số chấm trong hai lần gieo như nhau"b. B: “Tổng số chấm trong hai lần gieo bằng 10"ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ ỨNG DỤNG THỰC TẾ CỦA SÚC SẮC ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ ỨNG DỤNG THỰC TẾ CỦA SÚC SẮC ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ ỨNG DỤNG THỰC TẾ CỦA SÚC SẮC ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11VÍ DỤ 2: HOẠT ĐỘNG NHÓMGieo một đồng tiền cân đối, đồng chất 3 lần. Tính xác suất của các biến cố sau:a. A: "Kết quả 3 lần gieo là như nhau"b. B: "Lần gieo thứ nhất và thứ hai đều xuất hiện mặt sấp"c. C: "Lần cuối xuất hiện mặt ngửa"aaaamặt ngửa mặt sấpAĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11Ta có: aaaaAa. A={SSS, NNN}b. B={SSS, SSN}b. C={SSN, SNN, NNN, NSN}ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ ỨNG DỤNG THỰC TẾ CỦA ĐỒNG XU ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ ỨNG DỤNG THỰC TẾ CỦA ĐỒNG XU ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11VÍ DỤ 3: Rút ngẫu nhiên cùng một lúc 4 quân bài từ cỗ bài 52 quân. Tính xác suất để rút được 4 quân át. ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11MỘT SỐ HÌNH ẢNH THỰC TẾ VỀ CHƠI BÀI ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11MỘT SỐ HÌNH ẢNH THỰC TẾ VỀ CHƠI BÀI ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11MỘT SỐ HÌNH ẢNH THỰC TẾ VỀ CHƠI BÀI CASINOHÁI HOADÂN CHỦCâu hỏi số 1: Một hộp có 4 thẻ được đánh số 1, 2, 3, 4. Lấy ngẫu nhiên từ trong hộp ra 2 thẻ. Xác suất để lấy được 2 thẻ mang số chẵn là: A. 1/4.	 B. 1/6. 	 C.1/2.	 D. 0.Câu hỏi số 2: Một hộp có 5 viên bi xanh và 3 viên bi đỏ, chọn ngẫu nhiên 3 viên bi từ hộp trên. Tính xác suất để chọn được 3 viên bi xanh.A. 28/25. B. 5/28. C. 3/5. D. 5/3.Câu hỏi số 3: Gieo một đồng tiền cân đối, đồng chất 4 lần. Tính xác suất để cả 4 lần đều xuất hiện mặt sấp.A. 4/16. B. 2/16. C. 1/16. D. 6/16. Câu hỏi số 4: Một tổ lớp 11C có 7 nữ và 3 nam, chọn ngẫu nhiên 2 học sinh lên hỏi bài cũ. Tính xác suất để chọn được 2 bạn không có học sinh nam. A. 15/7. B. 8/15. C. 15/8. D. 7/15.Câu hỏi số 5: Lớp 11C có 26 học sinh nữ và 5 học sinh nam. Chọn ngẫu nhiên 3 bạn đi làm trực nhật trong đó 1 bạn lau bảng, 1 bạn quét nhà, 1 bạn lấy nước. Tính xác suất để chọ được 3 bạn nam.2/899. B. 520/899. C. 899/2. D. 899/520.Câu hỏi số 6: Chọn ngẫu nhiên 5 sản phẩm trong 10 sản phẩm. Biết rằng trong 10 sản phẩm có 2 phế phẩm. Tính xác suất để trong 5 sản phẩm được chọn có đúng 1 phế phẩm.A. 2/9. B. 7/9. C. 5/9. D. 6/9. Câu hỏi số 7: Hình thức xổ số vietlott gồm 45 số từ 01 đến 45. Để trúng giải đặc biệt người chơi chọn bộ số gồm 6 số trùng với cả 6 số quay trúng thưởng. Tính xác suất để người chơi trúng giải đặc biệt.A. 1/8145060. B. 6/8145060.C. 45/8145060. D. 6/45.Đáp án: BĐáp án: BĐáp án: CĐáp án: DĐáp án:AĐáp án: CĐáp án: AĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11BCA P = 1DRất tiếcCÂU HỎI TRẮC NGHIỆM CÂU 1: Gieo ngẫu nhiên một con súc sắc cân đối và đồng chất hai lần. Xác suất của biến cố: “Số chấm xuất hiện trong hai lần gieo như nhau” là ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11DCA P = 1BRất tiếcCÂU HỎI TRẮC NGHIỆM Câu 2. Cho kh chóp S.ABCD biết ABCD là một hình thang vuông ở A và D; AB = 2a; AD = DC = a. Có và . Tính thể tích khối chóp S.ABCD theo aĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM Câu 3. Lớp 11A có 28 học sinh, trong đó 12 học sinh nữ và 16 học sinh nam. Giáo viên chọn ngẫu nhiên 4 học sinh lênbảng kiểm tra bài cũ. Xác suất để chọn được 2 học sinh nam, 2 học sinh nữ là:ABCDDĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11Xin ch©n thµnh c¶m ¬n c¸c thÇy c« gi¸o vµ c¸c em häc sinh. Chóc c¸c thÇy c« m¹nh khoÎ vµ h¹nh phóc, chóc c¸c em häc sinh häc tèt vµ tr¸nh xa c¸c trß ch¬i may rñi. ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11CỦNG CỐ BÀI HỌC - Cách tính số phần tử của không gian mẫu- Cách tính số phần tử của một biến cố.- Nắm công thức tính xác suất cổ điển Nắm các bước tính xác suất Một số ứng dụng vào bài toán thực tế

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_dai_so_va_giai_tich_11_bai_5_xac_suat_cua_bien_co.ppt