Bài thuyết trình Toán Lớp 11 - Tiết 9: Luyện tập phương trình lượng giác cơ bản - Vũ Thị Bích Thủy
MỤC ĐÍCH .
1.1. Kiến thức:
- Hiểu cách tìm nghiệm của các PTLG cơ bản
- Nắm vững các công thức nghiệm của các PTLG cơ bản
1.2. Kỹ năng:
- Giải thành thạo phương trình lượng giác cơ bản.
- Biết kết hợp với các môn học khác.
1.3. Thái độ:
- Rèn cho HS khả năng suy luận, phân tích và tính toán chính xác.
- Chủ động phát hiện và chiếm lĩnh kiến thức; có tinh thần hợp tác, tích cực trong học tập
Bạn đang xem tài liệu "Bài thuyết trình Toán Lớp 11 - Tiết 9: Luyện tập phương trình lượng giác cơ bản - Vũ Thị Bích Thủy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHIẾU THUYẾT TRÌNH SẢN PHẨM DỰ THI CUỘC THI “THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E – LEARNING NĂM HỌC 2016 - 2017” I. THÔNG TIN CÁ NHÂN Bài giảng: Tiết 9. Luyện tập phương trình lượng giác cơ bản Bộ môn: Toán lớp 11 – Ban Cơ bản Giáo viên: - Vũ Thị Bích Thủy Email: vuthibichthuy.gvphucyen@vinhphuc.edu.vn Đơn vị: Trường THPT Phúc Yên, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc II. PHẦN THUYẾT MINH Trong thời đại hiện nay, công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là việc áp dụng công nghệ thông tin trong ngành giáo dục là rất cần thiết. Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm bài giảng nhóm chúng tôi thấy phần mềm Adobe Presenter có ưu điểm tốt và khai thác được những kiến thức về Powerpoint mà bản thân chúng tôi đã có để kết hợp giữa Powerpoint với phần mềm Adobe Presenter nhằm chuyển tải các bài trình chiếu Powerpoint thông thường sang tương tác tích cực, đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh trong thời kì công nghệ và khuyến khích đội ngũ giáo viên ở các cấp học đổi mới hình thức dạy học cho học sinh qua ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy bằng phần mềm trong việc thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning. Chính vì thế nhóm chúng tôi đã ứng dụng phần mềm E - learning để thiết kế hoạt động dạy và học trong bài giảng của mình “Tiết 9. Luyện tập phương trình lượng giác cơ bản” với mục đích giúp người học: - Tiếp cận với hình thức vui học mới “học trực tuyến” - Với video, hình ảnh, âm thanh sinh động các em sẽ thấy hứng thú qua đó tiếp thu những kiến thức của bài một các chính xác hơn. - Phát triển ở học sinh khả năng tập trung chú ý, ghi nhớ có chủ định, kĩ năng quan sát, tư duy, tưởng tượng - Đề cao tính có thể tự học nhờ bài giảng điện tử, đáp ứng tính cá thể trong học tập. - Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc. - Giúp giáo viên hình thành kiến thức cho học sinh đầy đủ, chính xác, khoa học. - Giúp các bậc phụ huynh có thể dễ dàng hình thành kiến thức cho con mình một cách chính xác, khoa học. Qua hoạt động người học sẽ học được cách suy nghĩ, phát triển khả năng tư duy, sáng tạo cùng với các thao tác thực hành các em có thể biết được tên gọi, đặc điểm và ứng dụng thực tiễn của bài học. 1. MỤC ĐÍCH . 1.1. Kiến thức: - Hiểu cách tìm nghiệm của các PTLG cơ bản - Nắm vững các công thức nghiệm của các PTLG cơ bản 1.2. Kỹ năng: - Giải thành thạo phương trình lượng giác cơ bản. Biết kết hợp với các môn học khác. 1.3. Thái độ: - Rèn cho HS khả năng suy luận, phân tích và tính toán chính xác. - Chủ động phát hiện và chiếm lĩnh kiến thức; có tinh thần hợp tác, tích cực trong học tập 2. PHƯƠNG PHÁP - Phối hợp nhiều phương pháp giảng dạy như phương pháp trực quan, làm mẫu, đàm thoại, phân tích, giảng giải, gợi mở - Luôn t́ìm tòi, học hỏi về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học. 3. PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN: - Máy vi tính, headphone. - Phần mềm Office PowerPoint - Phần mềm Adobe Presenter. 4. NỘI DUNG STT Slide trình chiếu Mục tiêu và ý tưởng thiết kế Slide 1 Giới thiệu bài giảng và các thông tin. Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến nhóm giáo viên và tên bài giảng, kết hợp với âm thanh nhạc nền Slide 2 Clip giới thiệu bài mới Clip giới thiệu Slide 3 Tên bài Tên bài Slide 4 Mục đích yêu cầu bài học Nêu mục đích yêu cầu bài học bằng slide. Slide 5 Đề cương bài học Slide đề cương bài học kèm nhạc nền. Slide 6 Câu hỏi kiểm tra bài cũ GV nêu câu hỏi ôn lại bài cũ. Slide 7 Câu hỏi kiểm tra bài cũ GV nêu câu hỏi ôn lại bài cũ. Slide 8 Chữa bài tập sách giáo khoa Giáo viên nêu và chữa bài tập sách giáo khoa. Slide 9 Chữa bài tập sách giáo khoa Giáo viên nêu và chữa bài tập sách giáo khoa. Slide 10 Bài tập ứng dụng Giáo viên nêu bài tập ứng dụng Slide 11 Bài tập ứng dụng Giáo viên nêu bài tập ứng dụng Slide 12 Hình ảnh tích hợp với môn khoa học Giáo viên chiếu hình ảnh vệ tinh nhân tạo Slide 13 Bài tập ứng dụng môn vật lý Giáo viên nêu bài tập ứng dụng Slide 14 Hình ảnh tích hợp Giáo viên chiếu hình ảnh tích hợp Slide 15 Hình ảnh tich hợp Giáo viên chiếu hình ảnh tich hợp môn giáo dục công dân Slide 16 Bài tập ứng dụng Giáo viên nêu Bài tập ứng dụng Slide 17 Câu hỏi trắc nghiệm Giáo viên nêu câu hỏi trắc nghiệm Slide 18 Câu hỏi trắc nghiệm Giáo viên nêu câu hỏi trắc nghiệm Slide 19 Câu hỏi trắc nghiệm Học sinh làm câu hỏi Slide 20 Câu hỏi trắc nghiệm Học sinh làm bài tập Slide 21 Kết quả câu hỏi trắc nghiệm Học sinh theo dõi kết quả Slide 22 Lời kết thúc bài Giáo viên nêu clip kết thúc bài Slide 23 Tài liệu tham khảo Các nguồn tư liệu sử dụng IV/ KẾT LUẬN Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning “Tiết 9. Luyện tập phương trình lượng giác cơ bản” của tôi. Để bài giảng của tôi được tốt hơn nữa tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa. Tôi rất vui mừng khi ngành giáo dục đã tạo ra cuộc thi này để mỗi chúng tôi có điều kiện tham gia học hỏi và hoàn thiện hơn nữa những sản phẩm bài giảng e-learning cho người học và cũng là nâng cao năng lực cho người dạy tạo ra những bài giảng chất lượng tốt cho người học. Xin chân thành cảm ơn! Phúc yên, tháng 11 năm 2016 Xác nhận của thủ trưởng đơn vị Người thực hiện Vũ Thị Bích Thủy
Tài liệu đính kèm:
- bai_thuyet_trinh_toan_lop_11_tiet_9_luyen_tap_phuong_trinh_l.docx