Thuyết minh bài giảng Địa lí Lớp 11 - Cung cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa

Thuyết minh bài giảng Địa lí Lớp 11 - Cung cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa

Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:

- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập.

- Đề cao tính có thể tự học nhờ bài giảng điện tử, đáp ứng tính cá thể trong học tập.

- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.

2.1. Trình bày bài giảng:

- Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn

- Chữ đủ to, rõ.

- Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.

- Có slide ngăn cách khi chuyển chủ đề lớn.

2.2. Kĩ năng Multimedia:

- Có âm thanh

- Có video ghi giáo viên giảng bài.

- Có hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học.

- Công nghệ: Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dựng, có thể online hay offline (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi).

 

docx 15 trang Ngát Lê 25/10/2024 160
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh bài giảng Địa lí Lớp 11 - Cung cầu trong sản xuất và lưu thông hàng hóa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI THUYẾT TRÌNH
BÀI 5: CUNG CẦU TRONG SẢN XUẤT VÀ LƯU THÔNG HÀNG HÓA
PHẦN THUYẾT MINH
1. Lý do chọn phần mềm 
Trong xu thế hiện nay thì công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của chúng ta. Đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin vào trong ngành giáo dục rất là cần thiết. Đó là nhu cầu học tập, tiếp cận với công nghệ thông tin ngày càng phát triển để các em học sinh tiếp thu được những kiến thức mới, những khoa học mới và trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Ngoài hình thức giáo dục trực tiếp trên lớp học, các hoạt động GD ngoài giờ lên lớp..v..v. thì học trực tuyến đang là một hình thức mới và được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức học tập, học sinh tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội kiến thức của bài tốt.
Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning. 
Với thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm được ứng dụng, sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Violet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring...v..v. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó. Quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về E-Learning là SCORM, AICC .
Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi thấy phần mềm Adobe presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter để thiết kế bài giảng của mình. Tôi muốn tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng một cách mềm dẻo của Powerpoint. Adobe presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh (narration), có thể câu hỏi tương tác (quizze) và khảo sát (surveys), tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình (animation), và tạo mô phỏng (simulation) một cách chuyên nghiệp. Adobe Presenter đó biến Powerpoint thành công cụ soạn bài giảng E-Learning, có thể tạo bài giảng để học sinh tự học, tự suy nghĩ có thể ghi lại lời giảng, bài giảng hình ảnh bạn giảng bài, chèn các câu hỏi tương tác, chèn các bản flash, chèn các hoạt động ghi lại từ bất cứ phần mềm nào khác qua flash, có thể đưa bài giảng lời giảng trực tuyến Bài giảng điện tử E-Learning được đưa trực tiếp vào hệ thống Moodle (mã nguồn mở) quản lý tài nguyên và quản lý học tập. Phần mềm này như là một add-in tích hợp với MS PowerPoint, một ứng dụng được hầu hết các giáo viên nắm bắt và sử dụng trong các tiết dạy có ứng dụng CNTT. 
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập. 
- Đề cao tính có thể tự học nhờ bài giảng điện tử, đáp ứng tính cá thể trong học tập.
- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.
2.1. Trình bày bài giảng: 
- Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn 
- Chữ đủ to, rõ.
- Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.
- Có slide ngăn cách khi chuyển chủ đề lớn.
2.2. Kĩ năng Multimedia:
- Có âm thanh
- Có video ghi giáo viên giảng bài.
- Có hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học.
- Công nghệ: Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dựng, có thể online hay offline (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi).
 .
2.3. Nội dung các câu hỏi của GV: 
Các câu hỏi GV đưa ra ở đây mang tính gợi mở, hướng dẫn, củng cố nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung GV đưa ra cho học sinh làm trong thời gian nhất định sau đó giáo viên đưa ra kết quả cho học sinh so sánh với bài làm của học sinh đã làm
3. Tóm tắt bài giảng
STT
NỘI DUNG THUYẾT TRÌNH
Ý tưởng thiết kế
slide 1

Trang bìa và tên bài
slide 2

Nêu noi dung bài học.

slide 3

Muc tieu bai hoc
slide 4

Giới thiệu bài mới
slide 5

Tìm hiểu về đơn vị kiến thức 1
slide 6

Câu hỏi
slide 7

Khái niệm cầu
slide 8

Khái niệm Cung


Các yếu tố ảnh hưởng đến cung
slide 9

Câu hỏi
slide 10

Câu hỏi
slide 11

Nội dung quan hệ cung- cầu
slide 12

Biểu hiện quan hệ cung- cầu
slide 13

Cung – cầu tác đông lẫn nhau
slide 14

Cung- cầu tác động lẫn nhau
slide 15

Cung- cầu ảnh hưởng đến giá cả
slide 16


slide 17

Biểu hiện lòng yêu nước
slide 18

 Biểu hiện lòng yêu nước
slide 19

Biểu hiện lòng yêu nước
slide 20

Biểu hiện lòng yêu nước
slide 21

Câu hỏi
slide 22

Quan sát bức tranh và trả lời câu hỏi bên dưới
slide 23

Câu hỏi
slide 24

Liên hệ và rút ra bài học cho bản thân
slide 25

Chốt lại kiến thức và làm bài tập củng cố bên dưới
slide 26

Dặn dò




Tài liệu đính kèm:

  • docxthuyet_minh_bai_giang_dia_li_lop_11_cung_cau_trong_san_xuat.docx