Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 11 - Unit 16 - Reading - Đỗ Văn Thường

Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 11 - Unit 16 - Reading - Đỗ Văn Thường

Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:

- Giúp người học nắm được kiến thức cả về lí thuyết và thực hành. Với những hướng dẫn cụ thể nhưng đề cao tính tự học do đó người học hiểu bài và thực hành được ngay sau các nội dung lí thuyết.

- Đề cao tính tự học của tất cả các đối tượng và bài giảng điện tử e-Learning đáp ứng được các nhu cầu trong quá trình học tập.

- Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau.

2.1. Tuân thủ các quy định trong trình bày bài giảng

a) Ngoài slide giới thiệu và kiểm tra còn tất các slide đều đồng nhất để người học tập trung vào nội dung học tập.

b. Màu sắc các slide không lòe loẹt và không rối mắt người học.

c. Chữ trình bày rõ ràng theo font Times New Roman và tập trung các dạng màu trắng, đen, xanh.

d. Hệ thống bài giảng theo các hoạt động và mỗi bài tập đều hướng dẫn cách làm (có video hướng dẫn mẫu qua ví dụ minh hoạ).

e. Mỗi bài tập đều có thống kê kết quả và nút lệnh kiểm tra kết quả để người học đối chiếu để xem mình đã hoàn thành nội dung gì và mình chưa hoàn thành nội dung gì.

2.2. Kĩ năng thiết kế Multimedia

a. Các slide đều có sử dụng Audio để giảng bài và hướng dẫn giúp người học sử dụng đa kênh trong học tập (nghe, xem, thực hành )

b. Có các video ghi hình giáo viên giảng bài, làm mẫu và các nội dung giới thiệu, chuyển tiết, củng cố .

c. Có hình ảnh trong các bài tập, các clips minh họa cho các nội dung kiến thức của bài học.

d. Công nghệ: Đóng gói theo chuẩn SCORM, AICC của thể lệ quy định. Sản phẩm thân thiện khi sử dụng trong môi trường học tập online hoặc offline rất phù hợp trong tình hình học tập hiện nay của Việt Nam.

 

docx 11 trang Ngát Lê 25/10/2024 320
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 11 - Unit 16 - Reading - Đỗ Văn Thường", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN THUYẾT TRÌNH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING
Môn Tiếng Anh lớp 11
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
- Tác giả: Đỗ Văn Thường 	Điện thoại: 0988008213
- Email: dovanthuong@vinhphuc.edu.vn
- Quận/huyện: Yên Lạc
- Tên sản phẩm: Bài giảng E-Learning : Unit 16: Reading
- Tên môn (lĩnh vực): Tiếng Anh
- Tên trường: THPT Yên Lạc 2 – Yên Lạc – Vĩnh Phúc 	
II. PHẦN THUYẾT TRÌNH
1. Chọn phần mềm thiết kế:
Để đáp ứng nhu cầu cho việc học tập của các em học sinh trong thời kì công nghệ thông tin và khuyến khích đội ngũ giáo viên ở các cấp học đổi mới hình thức dạy học cho học sinh qua ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy bằng phần mềm trong việc thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-Learning.
Thực tiễn các năm qua nhóm chúng tôi rất thành thạo việc sử dụng các file trình chiếu trên phần mềm Powerpoint để phục vụ công tác và giảng dạy. Do đó qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm bài giảng nhóm chúng tôi thấy phần mềm Adobe Presenter có ưu điểm tốt và khai thác được những kiến thức mà bản thân chúng tôi đã có là khả năng kết hợp giữa Powerpoint với phần mềm Adobe Presenter để chuyển tải các bài trình chiếu Powerpoint thông thường sang tương tác tích cực.
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Giúp người học nắm được kiến thức cả về lí thuyết và thực hành. Với những hướng dẫn cụ thể nhưng đề cao tính tự học do đó người học hiểu bài và thực hành được ngay sau các nội dung lí thuyết.
- Đề cao tính tự học của tất cả các đối tượng và bài giảng điện tử e-Learning đáp ứng được các nhu cầu trong quá trình học tập.
- Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau.
2.1. Tuân thủ các quy định trong trình bày bài giảng 
a) Ngoài slide giới thiệu và kiểm tra còn tất các slide đều đồng nhất để người học tập trung vào nội dung học tập. 
b. Màu sắc các slide không lòe loẹt và không rối mắt người học. 
c. Chữ trình bày rõ ràng theo font Times New Roman và tập trung các dạng màu trắng, đen, xanh...
d. Hệ thống bài giảng theo các hoạt động và mỗi bài tập đều hướng dẫn cách làm (có video hướng dẫn mẫu qua ví dụ minh hoạ).
e. Mỗi bài tập đều có thống kê kết quả và nút lệnh kiểm tra kết quả để người học đối chiếu để xem mình đã hoàn thành nội dung gì và mình chưa hoàn thành nội dung gì.
2.2. Kĩ năng thiết kế Multimedia
a. Các slide đều có sử dụng Audio để giảng bài và hướng dẫn giúp người học sử dụng đa kênh trong học tập (nghe, xem, thực hành )
b. Có các video ghi hình giáo viên giảng bài, làm mẫu và các nội dung giới thiệu, chuyển tiết, củng cố .
c. Có hình ảnh trong các bài tập, các clips minh họa cho các nội dung kiến thức của bài học.
d. Công nghệ: Đóng gói theo chuẩn SCORM, AICC của thể lệ quy định. Sản phẩm thân thiện khi sử dụng trong môi trường học tập online hoặc offline rất phù hợp trong tình hình học tập hiện nay của Việt Nam.
2.3. Nội dung các câu hỏi của GV
Hệ thống các câu hỏi trong bài giảng mang tính gợi mở kích thích người học qua hệ thống tương tác tích cực để khắc sâu và củng cố nội dung bài học.
Câu hỏi tập trung kích thích tư duy và động não người học trong việc đưa ra vấn đề và giải quyết vấn đề. Dạy học lấy người học làm trung tâm và vì lợi ích của người học.
Sử dụng đa dạng các kiểu tương tác và khai thác triệt để tính ưu việt của phần mềm cũng như các phần mềm hỗ trợ thực hiện các ý đồ thiết kế tăng khả năng tự học của người học.
III. Tóm tắt bài giảng (thông qua các slide)
STT
Slide trình chiếu
Mục tiêu và ý
tưởng thiết kế
Slide 1
Introduction

Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên thực hiện và tên bài giảng, kết hợp với âm thanh nhạc nền
Slide 2
Greeting

Lời chào, video giới thiệu bài học
Slide 3,4
Warm-up

Khởi động trước bài học; ghép tên với bức tranh
Slide 5


Giới thiệu bài học chính
Slide 6
Objectives


Mục tiêu học sinh cần đạt được
Slide 7
Outline

Các nội dung chính trong bài
Slide 8 đến slide 22
Before you read


Vocabulary
Dựa vào hình ảnh và ví dụ gợi ý giúp học sinh nắm từ vựng của bài đọc
Slide 23 -31
Quiz

Vocabulary checking: Học sinh làm bài tập điền từ 
Slide 32
While you read

Giới thiệu phần thứ 2
Slide 33 - 34
The reading text

Giáo viên giới thiệu bài khóa; có dùng audio cho học sinh nghe để nhớ từ và tìm hiểu nội dung. Sau đó tóm tắt và giới thiệu về bài đọc
Slide 35
Task 2

Giáo viên gợi ý học sinh cách làm bài đọc hiểu. 
Slide 36 -39
Answer key

Học sinh trả lời rồi so sánh với đáp án
Slide 40
Task 3

Giới thiệu và hướng dẫn học sinh làm bài tập số 3
Slide 41-45
Quiz

Học sinh làm bài tập số 3 tương tác theo dạng điền câu trả lời ngắn 
Slide 46 – 47 
After you read

Học sinh xem 1 video nói về kim tự tháp.
Slide 48
Homework

Giao bài tập về nhà cho học sinh
Slide 49
Closing

Lời cám ơn 
Slide 50
References 

Một số trang web, tài liệu tham khảo dùng trong bài giảng

Tài liệu đính kèm:

  • docxthuyet_minh_bai_giang_tieng_anh_lop_11_unit_16_reading_do_va.docx