Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 11 - Unit 2: Relationships - Listening - Trần Thị Kim Hà

Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 11 - Unit 2: Relationships - Listening - Trần Thị Kim Hà

Mục tiêu chính của việc xây dựng bài giảng điện tử:

- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập.

- Đề cao tính có thể tự học nhờ bài giảng điện tử, đáp ứng tính cá thể trong học tập.

- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.

2.1. Trình bày bài giảng:

- Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn

- Chữ đủ to, rõ.

- Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.

- Âm thanh và hình ảnh sống động, bắt mắt dễ quan sát và dễ hiểu

2.2. Kĩ năng Multimedia:

Có âm thanh

Có hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học.

Công nghệ: Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dựng, có thể online hay offline (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi).

2.3. Nội dung các câu hỏi của giáo viên:

Các câu hỏi giáo viên đưa ra ở đây mang tính gợi mở, hướng dẫn, củng cố nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung giáo viên đưa ra cho học sinh làm trong thời gian nhất định sau đó giáo viên yêu cầu học sinh so sánh với bạn của mình để tăng tính chủ động trong học tập của học sinh

 

doc 9 trang Ngát Lê 25/10/2024 110
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 11 - Unit 2: Relationships - Listening - Trần Thị Kim Hà", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN THUYẾT MINH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E- LEARNING
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
- Tác giả: TRẦN THỊ KIM HÀ 	Điện thoại: 01224418386
- Email: ttkha.hv@hue.edu.vn
- Quận/huyện: Hương Trà, Thừa Thiên Huế
- Tên sản phẩm: Unit 2: Relationships - Listening skill
- Tên môn: Tiếng Anh 11 Thí điểm
- Tên trường: THPT Hương Vinh 	
II. PHẦN THUYẾT MINH
1. Lý do chọn phần mềm 
Trong xu thế hiện nay thì công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của chúng ta. Đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin vào trong ngành giáo dục rất là cần thiết. Đó là nhu cầu học tập, tiếp cận với công nghệ thông tin ngày càng phát triển để các em học sinh tiếp thu được những kiến thức mới, những khoa học mới và trở thành những chủ nhân tương lai của đát nước. Ngoài hình thức giáo dục trực tiếp trên lớp học, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp... thì học trực tuyến đang là một hình thức mới và được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức học tập, học sinh tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội kiến thức của bài tốt.
Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning. 
Với thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm được ứng dụng, sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Violet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring, Trí Việt Elearning...v..v. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó. Quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về E-Learning là SCORM, AICC .
Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi thấy phần mềm Trí Việt Elearning có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Trí Việt Elearning để thiết kế bài giảng của mình. Trí Việt Elearning cung cấp đầy đủ và nhiều nhất các tính năng, công cụ phục vụ việc biên soạn, trình diễn, xuất bản các bài giảng, khóa học theo chuẩn quốc tế về E-Learning. Các tính năng gồm nhóm các công cụ multimedia (quay video, làm hiệu ứng, ghi âm, chụp ảnh, hiệu chỉnh các tư liệu media ); Các công cụ soạn thảo, tạo trang tài liệu. Các công cụ trình diễn; Các công cụ đóng gói hoàn thiện và xuất bản khóa học, đặc biệt các công cụ chuyên biệt cho hoạt động đào tạo như bản đồ tư duy, câu hỏi tương tác, đồ thị hàm số.
Phần mềm này vừa tương đồng lại vừa tương thích với các phần mềm office phổ biến hiện nay như Microsoft Office, Open Office.
Trí Việt Elearning 2016 là phần mềm Elearning duy nhất đến thời điểm hiện tại tương thích được với bộ phần mềm mã nguồn mở Open Office.
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng bài giảng điện tử:
- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập. 
- Đề cao tính có thể tự học nhờ bài giảng điện tử, đáp ứng tính cá thể trong học tập.
- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.
2.1. Trình bày bài giảng: 
- Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn 
- Chữ đủ to, rõ.
- Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.
- Âm thanh và hình ảnh sống động, bắt mắt dễ quan sát và dễ hiểu 
2.2. Kĩ năng Multimedia:
Có âm thanh
Có hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học.
Công nghệ: Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dựng, có thể online hay offline (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi).
2.3. Nội dung các câu hỏi của giáo viên: 
Các câu hỏi giáo viên đưa ra ở đây mang tính gợi mở, hướng dẫn, củng cố nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung giáo viên đưa ra cho học sinh làm trong thời gian nhất định sau đó giáo viên yêu cầu học sinh so sánh với bạn của mình để tăng tính chủ động trong học tập của học sinh
3. Tóm tắt bài giảng
STT
Nội dung trình chiếu
(copy các slide dán vào đây)
Mục tiêu và ý tưởng thiết kế
Slide 1: Giới thiệu bài giảng


- Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và tên bài giảng, kết hợp với âm thanh bài hát
Slide 2:
Giới thiệu bài học mới

-Giáo viên giới thiệu chủ đề bài học
Slide 3: 
Giới thiệu đoạn phim và đưa ra các câu hỏi

- Giới thiệu để người học xem một đoạn phim ngắn và trả lời các câu hỏi được nêu
Slide 4: 
Xem đoạn phim

- Người học xem một đoạn video ngắn để từ đó dẫn vào bài học. Đoạn phim được cắt kết hợp với việc thu âm bài hát phù hợp nội dung.
Slide 5: Câu hỏi dẫn vào bài học

- Giáo viên đưa ra một số câu hỏi và học sinh suy nghĩ trả lời
Slide 6:
Gợi ý trả lời các câu hỏi

- Giáo viên đưa ra gợi ý cho các câu trả lời
Slide 7:
Giới thiệu hoạt động 1

- Giáo viên nêu mục đích của hoạt động nghe để chọn đáp án chính xác nhất
 Slide 8: Nghe hoạt động 1

- Người học đọc và nghe 2 lần nội dung bài nghe

Slide 9:
Câu trắc nghiệm 1

- Người học nghe đoạn nghe liên quan và làm câu trắc nghiệm bằng cách chọn đáp án chính xác nhất
Slide 10:
Câu trắc nghiệm 2

- Người học nghe đoạn nghe liên quan và làm câu trắc nghiệm bằng cách chọn đáp án chính xác nhất
Slide 11:
Câu trắc nghiệm 3

- Người học nghe đoạn nghe liên quan và làm câu trắc nghiệm bằng cách chọn đáp án chính xác nhất
Slide 12:
Câu trắc nghiệm 4

- Người học nghe đoạn nghe liên quan và làm câu trắc nghiệm bằng cách chọn đáp án chính xác nhất
Slide 13:
Giới thiệu hoạt động 2

- Giáo viên nêu mục đích của hoạt động nghe để chọn đáp án đúng hoặc sai
Slide 14: Nghe hoạt động 2

- Người học đọc các câu phát biểu nghe 2 lần nội dung bài nghe

Slide 15:
Câu đúng-sai 1

- Người học nghe đoạn nghe liên quan và chọn đáp án đúng hoặc sai cho mỗi câu phát biểu
Slide 16:
Câu đúng-sai 2

- Người học nghe đoạn nghe liên quan và chọn đáp án đúng hoặc sai cho mỗi câu phát biểu
Slide 17:
Câu đúng-sai 3

- Người học nghe đoạn nghe liên quan và chọn đáp án đúng hoặc sai cho mỗi câu phát biểu
Slide 18:
Câu đúng-sai 4

- Người học nghe đoạn nghe liên quan và chọn đáp án đúng hoặc sai cho mỗi câu phát biểu
Slide 19:
Câu đúng-sai 5

- Người học nghe đoạn nghe liên quan và chọn đáp án đúng hoặc sai cho mỗi câu phát biểu
Slide 20:
Trả lời câu hỏi

- Giáo viên đưa ra câu hỏi để người học tư duy và đưa ra quan điểm của bản thân về vấn đề
Slide 21: Bản đồ tư duy

- Dựa vào các ý tưởng trong bản đồ tư duy người học có thể đưa ra quan điểm của bản thân về vấn đề một cách hiệu quả nhất
Slide 22: Bài tập về nhà

- Người học củng cố lại kiến thức, viết một đoạn văn ngắn, chuẩn bị cho bài học tiếp theo
Slide 23: Tài liệu tham khảo

Các tài liệu tham khảo để sử dụng trong bài giảng giúp cho người học có thể tự tìm kiếm thêm nhiều nguồn tài nguyên hơn, kết hợp với âm thanh bài hát
Slide 24: Lời cảm ơn


Lời cảm ơn và kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các thầy cô cùng toàn thể các em học sinh, kết hợp với âm thanh bài hát 

III. KẾT LUẬN.
Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning của tôi. Trong bài giảng chúng tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp dạy học như: giảng giải, trực quan, phân tích, thực hành, thảo luận..v..v 
Qua cách học này đã tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm bắt được bài học một cách dễ dàng, các em có thể học bất cứ lúc nào. Hình thức học này mang tính chất mở, thoải mái thông qua bài hát và trò chơi cũng như các câu hỏi trắc nghiệm được đánh giá bằng điểm số giúp học sinh tư duy và ghi nhớ bài tốt hơn. Qua sự hướng dẫn của giáo viên các em có thể tự tìm tòi và khai thác kiến thức.
Để bài giảng của tôi được tốt hơn nữa tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn!
Hương Trà, tháng 12 năm 2016
 Người thực hiện
 Trần Thị Kim Hà

Tài liệu đính kèm:

  • docthuyet_minh_bai_giang_tieng_anh_lop_11_unit_2_relationships.doc