Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 11 - Unit 8: Our world heritage sites - Listening - Nguyễn Thị Hồng

Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 11 - Unit 8: Our world heritage sites - Listening - Nguyễn Thị Hồng

 Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:

- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vân dụng kiến thức để giải các bài tập.

- Đề cao tính tự học nhờ bài giảng điện tử đáp ứng tính cá thể trong học tập.

- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.

1. Trình bày giáo án:

a. Màu sắc không loè loẹt, dễ nhìn

b. Chữ đủ to, rõ.

c. Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.

d.Có slide ngăn cách khi chuyển chủ đề lớn.

2. Kĩ năng Multimedia:

a. Có âm thanh

b. Có hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học.

c. Đóng gói Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dùng, có thể online hay offline (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi).

3. Nội dung các câu hỏi của GV:

Các câu hỏi GV đưa ra ở đây mang tính gợi mở, hướng dẫn, nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung gv đưa ra cho học sinh làm trong thời gian nhất định sau đó giáo viên đưa ra kết quả cho học sinh so sánh với bài làm của mình.

 

doc 11 trang Ngát Lê 25/10/2024 120
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 11 - Unit 8: Our world heritage sites - Listening - Nguyễn Thị Hồng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BẮC GIANG
TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGÔ SĨ LIÊN 
*******
THUYẾT TRÌNH
BÀI GIẢNG E-LEARNING
UNIT 8: OUR WORLD HERITAGE SITES
Listening 
	Tiếng Anh 11 : Thí điểm 
	Nhóm giáo viên: Nguyễn Thị Hồng
	Trịnh Thủy Lưu 
	Nguyễn Thị Xen 
 Bắc Giang, tháng 11 - 2016
BẢN THUYẾT TRÌNH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E- LEARNING
ENGLISH 11
UNIT 8: OUR WORLD HERITAGE SITES
Listening
I/ THÔNG TIN CÁ NHÂN
Nhóm giáo viên: 	 Nguyễn Thị Hồng
	 Trịnh Thủy Lưu 
	 Nguyễn Thị Xen 
Đơn vị: Trường THPT Ngô Sĩ Liên – TP Bắc Giang 
II/ PHẦN THUYẾT TRÌNH
A. Lý do chọn phần mềm
Trong xu thế hiện nay thì công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của chúng ta. Đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin vào trong ngành giáo dục rất là cần thiết. Đó là nhu cầu học tập, tiếp cận với công nghệ thông tin ngày càng phát triển để các em học sinh tiếp thu được những kiến thức mới, những khoa học mới và trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Ngoài hình thức giáo dục trực tiếp trên lớp học, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp..v..v. thì học trực tuyến đang là một hình thức mới và được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức học tập, học sinh tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội dung kiến thức của bài tốt.
Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này. Bộ GD&ĐT đã khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning. 
Với thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm được ứng dụng, sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Violet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring,...v..v. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó, quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về E-Learning là SCORM, AICC vv.
Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi thấy phần mềm Adobe presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter để thiết kế bài giảng của mình. Tôi muốn tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng một cách mềm dẻo của Powerpoint. Adobe presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh (narration), có câu hỏi tương tác (quizze), tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình (animation). Adobe Presenter đó biến Powerpoint thành công cụ soạn bài giảng E-Learning, có thể tạo bài giảng để học sinh tự học, tự suy nghĩ có thể ghi lại lời giảng, hình ảnh bạn giảng bài, chèn các câu hỏi tương tác, chèn các bản flash, chèn các hoạt động ghi lại từ bất cứ phần mềm nào khác qua flash, có thể đưa bài giảng lời giảng trực tuyến Bài giảng điện tử E-Learning được đưa trực tiếp vào hệ thống Moodle (mã nguồn mở) quản lý tài nguyên và quản lý học tập. Phần mềm này như là một add-in tích hợp với MS PowerPoint, một ứng dụng được hầu hết các giáo viên nắm bắt và sử dụng trong các tiết dạy có ứng dụng CNTT. 
B/ Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vân dụng kiến thức để giải các bài tập. 
- Đề cao tính tự học nhờ bài giảng điện tử đáp ứng tính cá thể trong học tập.
- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.
1. Trình bày giáo án: 
a. Màu sắc không loè loẹt, dễ nhìn 
b. Chữ đủ to, rõ.
c. Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.
d.Có slide ngăn cách khi chuyển chủ đề lớn.
2. Kĩ năng Multimedia:
a. Có âm thanh
b. Có hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học.
c. Đóng gói Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dùng, có thể online hay offline (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi).
3. Nội dung các câu hỏi của GV: 
Các câu hỏi GV đưa ra ở đây mang tính gợi mở, hướng dẫn, nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung gv đưa ra cho học sinh làm trong thời gian nhất định sau đó giáo viên đưa ra kết quả cho học sinh so sánh với bài làm của mình.
C/ Tóm tắt bài giảng
STT
Trình chiếu
Mục tiêu ý tưởng thiết kế
Slide 1 Thông tin chung

MT: Giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và bài giảng
YT: Slide thông tin kết hợp với lời giới thiệu trên nền nhạc
Slide 2
Giới thiệu mục tiêu bài dạy 

MT: Kỹ năng học sinh cần đạt đến được sau bài học 
 YT: Giới thiệu qua hình ảnh và lời dẫn.
Slide 3
Giới thiệu nội dung bài giảng 

MT: HS nắm được nội dung bài giảng.
YT: Hướng dẫn HS bằng kênh chữ, lời kết hợp với hình ảnh.
Slide 4 
Warm up 

MT: HS biết được 8 di sản thế giới của Việt Nam và tạo hứng thú chuẩn bị học bài.
YT: Đưa ra dưới kênh chữ và âm thanh,và hình ảnh.
Slide 5
MT: Giúp HS biết về 
di sản chuẩn bị nghe 
YT: Hướng dẫn bằng lời và hình ảnh
Slide 6
Giới thiệu tên bài học 


MT: Giúp HS biết tên bài YT: Kênh chữ tương tác, lồng nhạc.

Slide 7 
Giới thiệu hoạt động 1

MT:Giới thiệu dẫn dắt để học sinh biết về 1 trong các di di sản thế giới ở Việt Nam , miêu tả về di sản sử dụng từ gợi ý 
 YT: Đưa ra hình ảnh di sản và các từ gợi ý . 
Slide 8
Suggested
answers

MT: Những gợi ý câu trả lời qua hình ảnh và âm thanh cùng lời dẫn của giáo viên. .
YT: Hình ảnh kèm kênh chữ 
Slide 9
Giới thiệu hoạt động 2


MT: HS làm bài chữ với ghép chữ với hình ảnh tương ứng.
YT: Giới thiệu bằng chữ, và hình ảnh 
Slide 10
Giới thiệu hoạt động 2

MT: Định hướng HS kỹ năng làm bài tập kéo thả .
YT: Hình ảnh và bằng chữ 
Slide 11
Từ mới 

MT: HS đọc theo âm thanh và nhìn chữ viết 
YT: Đưa bằng chữ và âm thanh.

Đồng bộ âm thanh với chữ
Slide 12
Kiểm tra từ mới của HS

MT:HS ghép chữ tiếng anh với nghĩa tiếng việt 
YT: Đưa bằng kênh chữ 
Slide 13 Chuyển tiếp

MT: HS biết thêm về vị trí của PN-KB 
YT: Đưa ra hướng dẫn bằng bản đồ.
Slide 14
Giới thiệu hoạt động 3
MT: HS nghe chương trình radio và chọn đáp án đúng 
YT: Câu hỏi nhiều lựa chọn yêu cầu hoccẩn thận sinh nghe cẩn thận và lựa chọn chính xác 

Chú ý học sinh có thể nghe lại bằng cách ấn nút back lại 
Slide 15 
Giới thiệu hoạt động 4


MT: HS nghe lại để biết thêm thông tin và điền vào chỗ trống những từ còn thiếu 
YT: Câu hỏi điền khu yết lựa chọn từ đúng điền vào chỗ trống 
Slide 16
Tổng hợp kết quả 
MT: Giúp học sinh biết được kết quả của mình trong quá trình học và làm bài tập.
YT: Bằng hình ảnh 
Slide 17
Giới thiệu hoạt động 5
MT: Cung cấp tư liệu cho học sinh tìm hiểu về Phong Nha – Kẻ Bàng , Mở rộng những kiến thức liên quan đến đặc điểm và sự ra đời của Phong Nha Kẻ Bàng 
YT: Đưa bằng video 

Phim tư liệu, có lời bình, hiện chữ ở những nội dung trọng tâm
Slide 18
Bài tập về nhà 

MT: HS tự trả lời và làm việc ở nhà 
YT: Giới thiệu bằng chữ và âm thanh. 
Slide 19
Kết thúc 


Kết thúc 

Slide 20
Học liệu tham khảo
 MT: Đưa ra những tài liệu, học liệu tham khảo đã được sử dụng
YT: Đưa bằng kênh chữ

III/ KẾT LUẬN.
Trên đây là toàn bộ bản thuyết trình cho bài giảng E- Learning chúng của tôi. Trong bài giảng tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp dạy học như: giảng giải, trực quan, phân tích, thực hành,..v..v 
Qua cách học này hi vọng đã tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm được bài một cách dễ dàng, các em có thể học bất cứ lúc nào. Hình thức học này mang tính chất mở, thoải mái thông qua trò chơi cũng như các câu hỏi trắc nghiệm được đánh giá bằng nhận xét cụ thể giúp học sinh tư duy và ghi nhớ bài tốt hơn. Qua sự hướng dẫn của giáo viên các em có thể tự tìm tòi và khai thác kiến thức.
Để bài giảng của được tốt hơn nữa chúng tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để chúng tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn! 
 Bắc Giang ngày 30 tháng 10 năm 2016
 Nhóm người thực hiện 
 Nguyễn Thị Hồng
	 Trịnh Thủy Lưu 
	 Nguyễn Thị Xen 

Tài liệu đính kèm:

  • docthuyet_minh_bai_giang_tieng_anh_lop_11_unit_8_our_world_heri.doc