Bài giảng Địa lí 11 - Bài 3: Một số vấn đề mang tính toàn cầu - Năm học 2022-2023 - Nhóm 3

Bài giảng Địa lí 11 - Bài 3: Một số vấn đề mang tính toàn cầu - Năm học 2022-2023 - Nhóm 3

 Biện pháp
-Hạn chế gia tăng dân số

-Hạn chế các hoạt động có quy mô lớn để hủy hoại môi trường

-Sử dụng tài nguyên hợp lí

-Xây dựng và bảo tồn các vườn quốc gia

-Cải thiện cuộc sống người dân

-Không nuôi nhốt động vật hoang dã

-Các chính sách biện pháp bảo tồn nghiêm ngặt.

 

pptx 16 trang Trí Tài 30/06/2023 2260
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Địa lí 11 - Bài 3: Một số vấn đề mang tính toàn cầu - Năm học 2022-2023 - Nhóm 3", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 MỘT SỐ VẤN ĐỀ MANG TÍNH TOÀN CẦU 
WELCOME 
Nhóm 3 
Đa dạng sinh học là sự phong phú của nhiều nhiều dạng, loài và các biến dị di truyền của mọi sinh vật trong đời sống tự nhiên 
Chúng ta săn bắt động vật vô tội vạ, phá hủy môi trường sống của chúng và thúc đẩy biến đổi khí hậu, làm mất cân bằng hệ sinh thái. 
 Biện pháp -Hạn chế gia tăng dân số 
-Hạn chế các hoạt động có quy mô lớn để hủy hoại môi trường 
-Sử dụng tài nguyên hợp lí 
-Xây dựng và bảo tồn các vườn quốc gia 
-Cải thiện cuộc sống người dân 
-Không nuôi nhốt động vật hoang dã 
-Các chính sách biện pháp bảo tồn nghiêm ngặt. 
MỘT SỐ VẤN ĐỀ KHÁC 
Xung đột sắc tộc, xung đột tôn giáo và nạn khủng bố trở thành mối đe dọa trực tiếp tới ổn định hòa bình của thế giới. 
Nạn khủng bố: sử dụng thành tựu khoa học công nghệ để thực hiện ( vũ khí sinh hoá học, chất nổ, phá hoại mạng vi tính ) Nạn khủng bố: sử dụng thành tựu khoa học công nghệ để thực hiện ( vũ khí sinh hoá học, chất nổ, phá hoại mạng vi tính ) 
Hoạt động kinh tế ngầm: buôn lậu vũ khí, rửa tiền 
MỘT SỐ VẤN ĐỀ KHÁC 
Để giải quyết các vấn đề trên cần phải có sự hợp tác tích cực giữa các quốc gia và toàn thể cộng đồng quốc tế . 
Sử dụng các từ gợi ý: cá thể, số lượng loài, đa dạng sinh học, môi trường sống để điền vào chỗ trống cho phù hợp: 
Đa dạng sinh học là sự phong phú về (1) ................số (2)... trong loài, và (3) ................. Dựa vào điều kiện khí hậu, (4) ..................được phân chia theo các khu vực như: đa dạng sinh học ở hoang mạc, đa dạng sinh học vùng đài nguyên, đa dạng sinh học rừng mưa nhiệt đới, đa dạng sinh học vùng ôn đới, đa dạng sinh học rừng lá kim. 
số lượng loài 
 cá thể 
môi trường sống 
đa dạng sinh học. 
Câu hỏi 
Trong các sinh cảnh sau, sinh cảnh nào có đa dạng sinh học lớn nhất? 
A, Hoang mạc. 
B. Rừng ôn đới. 
C. Rừng mưa nhiệt đới. 
D. Đài nguyên. 
Đúng 
sai 
Câu hỏi 
Biện pháp nào sau đây không phải là bảo vệ đa dạng sinh học? 
A. Nghiêm cấm phá rừng để bảo vệ môi trường sống của các loài sinh vật. 
B, Cấm săn bắt, buôn bán, sử dụng trái phép các loài động vật hoang dã. 
C Tuyên truyền, giáo dục rộng rãi trong nhân dân để mọi người tham gia bảo vệ rừng. 
D. Dừng hết mọi hoạt động khai thác động vật, thực vật của con người. 
Đúng 
sai 
Câu hỏi 
Động vật nào sau đây không nằm trong Sách Đỏ Việt Nam? 
A, Cá heo. 
B. Sóc đen Côn Đảo. 
C. Rân lục mũi hếch. 
D. Gà lôi lam đuôi trắng. 
Đúng 
sai 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_dia_li_11_bai_3_mot_so_van_de_mang_tinh_toan_cau_n.pptx