Bài giảng Giáo dục công dân 11 - Bài 13: Chính sách giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hóa (Tiết 1)
Câu 1. Nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo ở nước ta là
Giữ gìn, phát triển, truyền bá văn minh nhân loại.
Động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp
công nghiệp hóa – hiện đại hóa.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Giáo dục công dân 11 - Bài 13: Chính sách giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hóa (Tiết 1)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC HÔM NAY! “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”. BÀI 13 CHÍNH SÁCH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO, KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ, VĂN HÓA ( Tiết 1 ) 1. Chính sách giáo dục và đào tạo : Đảng và Nhà nước ta xác định giáo dục và đào tạo có vai trò như thế nào? a. Nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo. ĐẢNG TA XÁC ĐỊNH GIÁO DỤC ĐÀO TẠO COI ĐẦU TƯ CHO GIÁO DỤC LÀ ĐẦU TƯ CHO SỰ PHÁT TRIỂN QUỐC SÁCH HÀNG ĐẦU NHIỆM VỤ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO NÂNG CAO DÂN TRÍ ĐÀO TẠO NHÂN LỰC BỒI DƯỠNG NHÂN TÀI DÂN TRÍ NHÂN LỰC NHÂN TÀI SƠ ĐỒ THỂ HIỆN NHIỆM VỤ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 7 b. Phương hướng cơ bản để phát triển giáo dục và đào tạo Đổi mới sách giáo khoa Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo Đổi mới phương pháp dạy Phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh Mở rộng quy mô giáo dục Trường mẫu giáo Trường tiểu học Trường THPT Trường THCS Đại học Trung cấp nghề Trường học tạm bợ Trường học kiên cố Phòng thực hành Ưu tiên đầu tư cho giáo dục Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục Lớp học tình thương Học bổng cho học sinh nghèo Học bổng cho HS vùng khó khăn Tặng xe đạp cho học sinh Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục Trường công lập Trường tư thục Trường dân lập Trung tâm GDNN-GDTX Tăng cường hợp tác quốc tế về giáo dục và đào tạo Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giáo dụcViệt - Bỉ Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Mỹ. Củng cố và luyện tập A Giữ gìn, phát triển, truyền bá văn minh nhân loại. B C D Điều kiện phát huy nguồn lực con người Nâng cao dân trí; đào tạo nhân lực; bồi dưỡng nhân tài. Động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Câu 1. Nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo ở nước ta là D A Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài . B C D Nâng cao hiểu biết và mức hưởng thụ văn hóa Nâng cao hiệu quả của hoạt động khoa học và công nghệ Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo . Câu 2. Một trong những phương hướng cơ bản của chính sách giáo dục và đào tạo ở nước ta là B A Nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo B C D Thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục Xã hội hóa sự nghiệp giáo dục Ưu tiên đầu tư cho giáo dục Câu 3. Phương hướng nào dưới đây của chính sách giáo dục và đào tạo mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của sự nghiệp giáo dục nước ta? C Câu 4 : Những hình ảnh n à y liên quan đến phương hướng n à o của chính sách giáo dục v à đ à o tạo? Câu 5 :Trong kì thi THPT quốc gia năm 2017, A là học sinh người dân tộc thiểu số sống ở vùng đặc biệt khó khăn nên được cộng điểm ưu tiên . Trong khi đó B , là dân tộc kinh sống ở đô thị lại không được cộng điểm . Nên ông Z là cha của B nói như vậy là bất bình đẳng . Ông T là bạn của ông Z cho rằng việc công điểm như vậy là phân biệt dân tộc , là không bình đẳng giữa các dân tộc . Thấy vậy, ông H đã giải thích cho cha của A là việc này nhằm thực hiện công bằng xã hội trong giáo dục, chứ không phải là sự phân biệt . Theo em những ai dưới đây có quan điểm đúng theo phương hướng phát triển giáo dục và đào tạo? A. Ông Z và ông H . B. Ông Z và ông T. C. Ông H. D. Ông Z, ông T và ông H. C DẶN DÒ Làm bài tập 1,2 trang 109 –SGK và câu hỏi. Chuẩn bị phần 2: “Chính sách khoa học và công nghệ”: -Tìm hiểu :Nhiệm vụ của khoa học và công nghệ ? Phương hướng cơ bản để phát triển khoa học và công nghệ ? - Tìm hiểu những thành tựu khoa học – công nghệ của Việt Nam? Xin cảm ơn các em đã chú ý theo dõi!
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_giao_duc_cong_dan_11_bai_13_chinh_sach_giao_duc_va.pptx