Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình cả năm - Lê Văn Chín
NHIỆM VỤ:
1. TDNĐ: Của nữ.
- KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-3
- KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-2
+ Thực hiện được các động tác từ 3
2. Bài TD liên hoàn của nam:
- KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-15
- KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-6
+ Thực hiện được các động tác từ 7 - 15
3. Chạy tiếp sức:
- KT: Biết cách thực hiện chạy tiếp sức 4 x 100m, bài tập bổ trợ kĩ thuật.
- KN: Thực hiện được bài tập bổ trợ.
- TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện.
ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Tại sân trườngTHPT Thống Nhất
- Chuẩn bị cả GV: Giáo án, Băng đĩa (nếu có), còi chỉ huy.
- Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, có gậy tập luyện đầy đủ.
- TUẦN: 1 GIÁO ÁN Số: 2 Tiết 2 - Tổ: Sinh – Thể dục Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 15 / 08 /2011 Khối 11 TDNĐ NỮ – TDLH NAM MỤC TIÊU: 1. TDNĐ: Của nữ. - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-2 - KN: Thực hiện được các động tác từ 1-2 2. Bài TD liên hoàn của nam: - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-6 - KN: Thực hiện được các động tác từ 1-6. - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Thống Nhất. - Chuẩn bị cả GV: Giáo án, Băng đĩa (nếu có), còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, dụng cụ tập luyện đầy đủ. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: TDNĐ: - Học: Động tác đánh hông. - Động tác phối hợp: 2. Bài TDLH của Nam: - Học : Động tác 1 đến 6. GV phân tích và thị phạm từ chậm đến nhanh 4. Củng cố : - Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài TD? - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. 28 - 30 phút 14 phút 14 phút 2 phút GV phân tích và thị phạm từ chậm đến nhanh GV quan sát sửa sai hs thường mắc. Đội hình tập luyện chung ĐH 2 nhóm tập bài TD cán sư điều khiển. (Nam) (Nữ) GV quan sát sửa sai hs thường mắc Đội hình tập bài TDLH nam (Nam) (Nữ) Đội hình chia nhóm tập luyện. Đội hình củng cố bài cũ GV quan sát nhận xét chung. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò : - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 2 GIÁO ÁN Số: 3 Tiết 3 - Tổ: Sinh – Thể dục Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 23 / 08 /2011 Khối 11 TDNĐ NỮ – TDLH NAM – CHẠY TIẾP SỨC NHIỆM VỤ: 1. TDNĐ: Của nữ. - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-3 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-2 + Thực hiện được các động tác từ 3 2. Bài TD liên hoàn của nam: - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-15 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-6 + Thực hiện được các động tác từ 7 - 15 3. Chạy tiếp sức: - KT: Biết cách thực hiện chạy tiếp sức 4 x 100m, bài tập bổ trợ kĩ thuật. - KN: Thực hiện được bài tập bổ trợ. - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trườngTHPT Thống Nhất - Chuẩn bị cả GV: Giáo án, Băng đĩa (nếu có), còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, có gậy tập luyện đầy đủ. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - Kiểm tra bài cũ: Bài TD - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: TDNĐ:Ôn - Động tác đánh hông. - Động tác phối hợp. -Học : Động tác di chuyển tiến lùi. 2. Bài TDLH của Nam: - Ôn: Động tác 1 - 5 - Học : Động tác 6 đến 15. 3.Chạy tiếp sức: Học cách T - N tín gậy. Bài tập tại chỗ tập động tác T - N tín gậy và tập động tác tay không nhân tín gậy. 4. Củng cố : - Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài thể dục nam, nữ? - HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy? - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. 28 - 30 phút 16 phút 12 phút 2 phút GV quan sát sửa sai hs thường mắc. ĐH nhóm tập luyện cán sư điều khiển. (Nữ) (Nữ) Đội hình nhóm nam tập bài TDLH (Nam) (Nam) GV quan sát sửa sai hs thường mắc. ĐH tập kĩ thuật trao nhận tín gậy GV quan sát sửa sai hs thường mắc. Đội hình củng cố bài cũ GV quan sát nhận xét chung. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò : - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 2 GIÁO ÁN Số: 4 Tiết 4 - Tổ: Sinh – Thể dục Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 22 / 08 /2011 Khối 11 TDNĐ NỮ – TDLH NAM – CHẠY TIẾP SỨC MỤC TIÊU: 1. TDNĐ: Của nữ. - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-3 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-3 2. Bài TD liên hoàn của nam: - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-15 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-15 + Vận dụng để tự tập hàng ngày. 3. Chạy tiếp sức: - KT: Biết cách thực hiện bài tập bổ trợ kĩ thuật. - KN: Thực hiện được bài tập bổ trợ. - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Thống Nhất. - Chuẩn bị cả GV: Giáo án, Băng đĩa (nếu có), còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, có gậy tập luyện đầy đủ. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - Kiểm tra bài cũ: Bài TD,CTS - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: TDNĐ:Ôn - Động tác đánh hông. - Động tác phối hợp. - Động tác di chuyển tiến lùi. GV cho cán sự điều khiển ôn lại 3 động tác đã học. 2. Bài TDLH của Nam: - Ôn: Động tác 1 – 15 GV cho cán sự điều khiển ôn lại 15 động tác của bài TDLH nam đã học. 3.Chạy tiếp sức: Bài tập: - Tại chỗ tập động tác trao tín gậy. - Tại chỗ tập động tác tay không nhận tín gậy. 4. Củng cố : - Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài thể dục nam, nữ? - HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy? - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. 28 - 30 phút 16 phút 12 phút 2 phút GV quan sát sửa sai và chỉ ra điểm sai hs thường mắc. ĐH 4 nhóm tập luyện cán sư điều khiển. (Nữ) (Nữ) (Nam) (Nam) ĐH tập động tác trao nhận tín gậy. GV giới thiệu, làm mẫu cho HS xem Đội hình củng cố bài cũ GV quan sát nhận xét chung. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò : - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 3 GIÁO ÁN Số: 5 Tiết 5 - Tổ: Sinh – Thể dục Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 30 / 08 /2011 Khối 11 TDNĐ NỮ – TDLH NAM – CHẠY TIẾP SỨC MỤC TIÊU: 1. TDNĐ: Của nữ. - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-4 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-3 + Thực hiện được động tác 4 2. Bài TD liên hoàn của nam: - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-20 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-15 + Thực hiện được các động tác 16 - 20 3. Chạy tiếp sức: - KT: + Biết cách thực hiện bài tập bổ trợ kĩ thuật. - KN: Thực hiện được bài tập bổ trợ và kĩ thuật xuất phát. - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Thống Nhất. - Chuẩn bị cả GV: Giáo án, Băng đĩa (nếu có), còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, có gậy tập luyện đầy đủ. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: TDNĐ:Ôn - Động tác đánh hông. - Động tác phối hợp. - Động tác di chuyển tiến lùi. -Học : Động tác nhảy. 2. Bài TDLH của Nam: - Ôn: Động tác 1 - 15 - Học : Động tác 16 đến 20. 3.Chạy tiếp sức: - Bài tập: Tại chỗ tập động tác trao tín gậy. + Tại chỗ tập động tác tay không nhận tín gậy. 4. Củng cố : - Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài thể dục nam, nữ? - HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy? - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. 28 - 30 phút 16 phút 12 phút 2 phút GV quan sát sửa sai hs thường mắc. ĐH 4 nhóm tập bài TD cán sư điều khiển. (Nữ) (Nữ) (Nam) (Nam) ĐH tập động tác trao nhận tín gậy. GV quan sát sửa si hs thường mắc Đội hình củng cố bài cũ GV quan sát nhận xét chung. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò : - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 3 GIÁO ÁN Số: 6 Tiết 6 - Tổ: Sinh – Thể dục Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 30 / 08 /2010 Khối 11 TDNĐ NỮ – TDLH NAM – CHẠY TIẾP SỨC MỤC TIÊU: 1. TDNĐ: Của nữ. - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-4 - KN: Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-4 2. Bài TD liên hoàn của nam: - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-20 - KN: Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-20 3. Chạy tiếp sức: - KT: + Biết cách thực hiện bài tập bổ trợ kĩ thuật. + Biết cách thực hiện kĩ thuật xuất phát . - KN: Thực hiện được bài tập bổ trợ và kĩ thuật xuất phát. - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Thống Nhất. - Chuẩn bị cả GV: Giáo án, Băng đĩa (nếu có), còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, có gậy tập luyện đầy đủ. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: TDNĐ:Ôn - Động tác đánh hông. - Động tác phối hợp. - Động tác di chuyển tiến lùi. - Động tác nhảy. 2. Bài TDLH của Nam: - Ôn: Động tác 1 - 20. 3.Chạy tiếp sức: - Học: Xuất phát của người số 1 + Bài tập: Từng đôi, tại chỗ tập trao - nhận tín gậy. + Phối hợp chạy nhẹ trao - nhận tín gậy. - Học: Xuất phát của người số 2,3,4. 4. Củng cố : - Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài thể dục nam, nữ? - HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy? - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. 28 - 30 phút 16 phút 12 phút 2 phút GV quan sát sửa sai và chỉ ra điểm sai hs thường mắc. ĐH 4 nhóm tập luyện cán sư điều khiển. (Nữ) (Nữ) (Nam) (Nam) Thực hiện xong quay về cuối hàng đứng. : -------- -------- -------- --- ---- 30m 8 ĐH tập kĩ thuật trao – nhận tín gậy. Đội hình củng cố bài cũ GV quan sát nhận xét chung. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò : - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 4 GIÁO ÁN Số: 7 Tiết 7 - Tổ: Sinh – Thể dục Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 04 / 09 /2010 Khối 11 TDNĐ NỮ – TDLH NAM – CHẠY TIẾP SỨC MỤC TIÊU: 1. TDNĐ: Của nữ. - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-6 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-4 + Thực hiện được các động tác 5 - 6 2. Bài TD liên hoàn của nam: - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-30 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-20 + Thực hiện được các động tác 21 - 30 3. Chạy tiếp sức: - KT: Biết cách thực hiện bài tập bổ trợ kĩ thuật. - KN: Thực hiện được bài tập bổ trợ. - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Thống Nhất. - Chuẩn bị cả GV: Giáo án, Băng đĩa (nếu có), còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, có gậy tập luyện đầy đủ. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - Kiểm tra bài cũ: Bài TD và CTS - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: TDNĐ:Ôn - Động tác đánh hông. - Động tác phối hợp. - Động tác di chuyển tiến lùi. - Động tác nhảy. -Học : Động tác di chuyển ngang. - Động tác lưng bụng. 2. Bài TDLH của Nam: - Ôn: Động tác 1 - 20 - Học : Động tác 21 đến 30. 3.Chạy tiếp sức: - Ôn: Xuất phát của người số 1 + Phối hợp chạy nhẹ trao - nhận tín gậy. - Ôn: Xuất phát của người số 2,3,4. GV giới thiệu, làm mẫu KTĐT cho HS quan sát. 4. Củng cố : - Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài thể dục nam, nữ? - HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy? - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. 28 - 30 phút 13 phút 15 phút 2 phút GV quan sát sửa sai hs thường mắc. ĐH 4 nhóm tập luyện cán sư điều khiển. (Nữ) (Nữ) (Nam) (Nam) Thực hiện xong quay về cuối hàng đứng : ----------------- ----------------- ----------------- ----------------- Xp 60m 8 Đội hình 4 hàng dọc tập trao nhận tín gậy. Đội hình củng cố bài cũ GV quan sát nhận xét chung. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò : - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 4 GIÁO ÁN Số: 8 Tiết 8 - Tổ: Sinh – Thể dục Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 04 / 09 /2010 Khối 11 TDNĐ NỮ – TDLH NAM – CHẠY TIẾP SỨC MỤC TIÊU: 1. TDNĐ: Của nữ. - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-7 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-6 + Thực hiện được động tác 7 2. Bài TD liên hoàn của nam: - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-30 - KN: Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-30 3. Chạy tiếp sức: - KT: Biết cách thực hiện bài tập bổ trợ kĩ thuật. - KN: Thực hiện được bài tập bổ trợ. - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Thống Nhất. - Chuẩn bị cả GV: Giáo án, Băng đĩa (nếu có), còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, có gậy, bàn đạp, thước dây tập luyện đầy đủ. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - Kiểm tra bài cũ: Bài TD và CTS - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: TDNĐ:Ôn - Động tác đánh hông. - Động tác phối hợp. - Động tác di chuyển tiến lùi. - Động tác nhảy. - Động tác di chuyển ngang. - Động tác lưng bụng. - Động tác bật nhảy co gối. 2. Bài TDLH của Nam: - Ôn: Động tác 1 – 30. 3.Chạy tiếp sức: - Tập: Phối hợp chạy nhẹ trao - nhận tín gậy. GV giới thiệu, làm mẫu KTĐT cho HS quan sát. 4. Củng cố : - Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài thể dục nam, nữ? - HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy? - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. 28 - 30 phút 13 phút 15 phút 2 phút GV quan sát sửa sai hs thường mắc. ĐH 4 nhóm tập luyện cán sư điều khiển. (Nữ) (Nữ) (Nam) (Nam) Thực hiện xong quay về cuối hàng đứng : ----------------- ----------------- ----------------- ----------------- Xp 60m 8 Đội hình 4 hàng dọc tập trao nhận tín gậy. Đội hình củng cố bài cũ GV quan sát nhận xét chung. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò : - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 5 GIÁO ÁN Số: 9 Tiết 9 - Tổ: Sinh – Thể dục Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 12 / 09 /2010 Khối 11 TDNĐ NỮ – TDLH NAM – CHẠY TIẾP SỨC MỤC TIÊU: 1. TDNĐ: Của nữ. - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-8 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-7 + Thực hiện được động tác 8 2. Bài TD liên hoàn của nam: - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-40 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-30 + Thực hiện được các động tác 31 - 40 3. Chạy tiếp sức: - KT: Biết cách thực hiện bài tập bổ trợ kĩ thuật. - KN: Thực hiện được bài tập bổ trợ. - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Thống Nhất. - Chuẩn bị cả GV: Giáo án, Băng đĩa (nếu có), còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, có gậy tập luyện đầy đủ. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - Kiểm tra bài cũ: Bài TD và CTS - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: TDNĐ:Ôn - Động tác 1 – 7. -Học : Động tác bật nhảy thẳng chân. 2. Bài TDLH của Nam: - Ôn: Động tác 1 - 30 - Học : Động tác 31 đến 40. 3.Chạy tiếp sức: T 1 - 1.3 m - Chạy chậm (nhanh) phối hợp trao nhận tín gậy. 4. Củng cố : - Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài thể dục nam, nữ? - HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy? - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. 28 - 30 phút 13 phút 15 phút 2 phút GV quan sát sửa sai hs thường mắc. ĐH 4 nhóm tập luyện cán sư điều khiển. (Nam) (Nam) (Nữ) (Nữ) Thực hiện xong quay về cuối hàng đứng : ------------------- ------------------- ------------------- ------------------- Xp 80m 8 Đội hình 4 hàng dọc tập trao nhận tín gậy. Đội hình củng cố bài cũ GV quan sát nhận xét chung. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò : - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 5 GIÁO ÁN Số: 10 Tiết 10 - Tổ: Sinh – Thể dục Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 12 / 09 /2010 Khối 11 TDNĐ NỮ – TDLH NAM – CHẠY TIẾP SỨC MỤC TIÊU: 1. TDNĐ: Của nữ. - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-9 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-8 + Thực hiện được động tác 9 2. Bài TD liên hoàn của nam: - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-50 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-40 + Thực hiện được các động tác 41 - 50 3. Chạy tiếp sức: - KT: + Biết cách thực hiện bài tập bổ trợ kĩ thuật. + Biết một số điểm cơ bản về luật thi đấu. - KN: Thực hiện được bài tập bổ trợ. - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Thống Nhất. - Chuẩn bị cả GV: Giáo án, Băng đĩa (nếu có), còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, có gậy tập luyện đầy đủ. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - Kiểm tra bài cũ: Bài TD và CTS - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: 1. TDNĐ:Ôn - Động tác 1 – 8. - Động tác kiểng gót từng chân. 2. Bài TDLH của Nam: - Ôn: Động tác 1 - 40 - Học : Động tác 41 đến 50. 3.Chạy tiếp sức: T 1 - 1.3 m - Chạy nhanh phối hợp trao nhận tín gậy. 4. Củng cố : - Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài thể dục nam, nữ? - HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy? - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. 28 - 30 phút 13 phút 15 phút 2 phút GV quan sát sửa sai hs thường mắc. ĐH 4 nhóm tập luyện cán sư điều khiển. (Nam) (Nam) (Nữ) (Nữ) Thực hiện xong quay về cuối hàng đứng : ------------------- ------------------- ------------------- ------------------- Xp 80m 8 Đội hình 4 hàng dọc tập trao nhận tín gậy. Đội hình củng cố bài cũ GV quan sát nhận xét chung. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò : - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 6 GIÁO ÁN Số: 11 Tiết 11 - Tổ: Sinh – Thể dục Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 19 / 09 /2010 Khối 11 TDNĐ NỮ – TDLH NAM – CHẠY TIẾP SỨC MỤC TIÊU: 1. TDNĐ: Của nữ. - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-9 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-8 + Thực hiện được động tác 9 2. Bài TD liên hoàn của nam: - KT: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-50 - KN: + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-40 + Thực hiện được các động tác 41 - 50 3. Chạy tiếp sức: - KT: + Biết cách thực hiện bài tập bổ trợ kĩ thuật. + Biết một số điểm cơ bản về luật thi đấu. - KN: Thực hiện được bài tập bổ trợ. - TĐ: HS luôn có ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tích cực và có tính tập thể trong tập luyện. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Thống Nhất. - Chuẩn bị cả GV: Giáo án, Băng đĩa (nếu có), còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, có gậy tập luyện đầy đủ. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - Kiểm tra bài cũ: Bài TD và CTS - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: TDNĐ:Ôn - Ôn: Từ động tác 1 – 9. GV cho cán sự điều khiển và chia nhóm ôn tập vài lần. 2. Bài TDLH của Nam: - Ôn: Từ động tác 1 - 50. GV cho cán sự điều khiển và chia nhóm ôn tập vài lần. 3.Chạy tiếp sức: T 1 - 1.3 m - Chạy nhanh phối hợp trao nhận tín gậy. 4. Củng cố : - Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài thể dục nam, nữ? - HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy? - Lớp nhận xét, GV nhận xét chung. 28 - 30 phút 13 phút 15 phút 2 phút GV quan sát sửa sai hs thường mắc. ĐH 2 nhóm tập luyện cán sư điều khiển. (Nam) (Nữ) Thực hiện xong quay về cuối hàng đứng Đích : Xp 100m 8 Đội hình tập trao nhận tín gậy. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò : - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 6 GIÁO ÁN Số: 12 Tiết 12 - Tổ: Sinh – Thể dục Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 19/ 09/2010 Khối 11 CHẠY TIẾP SỨC MỤC TIÊU: Chạy tiếp sức: - KT: Biết cách thực hiện phối hợp trao nhận tín gậy theo đội 2 người 100m . - KN: Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kĩ thuật. - TĐ: HS nghiêm túc, ý thức tổ chức kỉ luật cao, tự giác tích cực, linh hoạt, nhanh nhẹn và có tinh thần tập thể trong giờ kiểm tra. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Thống Nhất. - Chuẩn bị cả GV: Giáo án, còi chỉ huy, thước dây. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, có gậy tập luyện đầy đủ. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: Chạy tiếp sức: Kiểm tra khả năng phối hợp trao nhận tín gậy. * Cách cho điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật trao nhận tín gậy, phối hợp đúng kĩ thuật ở cuối khu vực quy định, chạy tốc độ cao. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật trao nhận tín gậy, phối hợp cơ bản đúng kĩ thuật ở giữa khu vực quy định, chạy tốc độ trên trung bình. - Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật trao nhận tín gậy, phối hợp cơ bản đúng kĩ thuật ở trong khu vực quy định, chạy tốc độ chậm. - Điểm 3-4: Thực hiện được kĩ thuật trao nhận tín gậy, chạy tốc độ chậm. - Điểm 1-2: Không thực hiện được kĩ thuật trao nhận tín gậy. 28 - 30 phút 30 phút - Chuẩn bị một đường chạy thẳng dài 100m. Mỗi đợt chạy 2 hs theo từng cặp đã tập luyện và cho điểm theo cặp thực hiện. Thực hiện xong quay về cuối hàng đứng Đích : Xp 100m 8 Đội hình kiểm tra chạy tiếp sức. III/ PHẦN KẾT THÚC 1/ Thả lỏng - GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu - GV quan sát, nhắc nhở. 2/ Nhận xét : - GV nhận xét ưu - khuyết điểm trong giờ học. 3/ Dặn dò : - Giao bài tập về nhà cho HS. - Lớp giải tán. 5 - 7 phút 2phút 2phút 1phút IV/ PHẦN RÚT KINH NGHIỆM: - TUẦN: 7 GIÁO ÁN Số: 13 Tiết 13 - Tổ: Sinh – Thể dục Thời gian: 45 phút - Ngày soạn: 26/ 09/2010 Khối 11 BÀI THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU – THỂ DỤC LIÊN HOÀN MỤC TIÊU: Bài TD nam và nữ: Kiểm tra. KT: Biết cách thưc hiện toàn bài TDLH và TDNĐ. KN: Thực hiện cơ bản đúng toàn bài TDLH và TDNĐ. TĐ: HS nghiêm túc, ý thức tổ chức kỉ luật cao, tự giác tích cực, linh hoạt, nhanh nhẹn và có tinh thần tập thể trong giờ kiểm tra. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN: - Tại sân trường THPT Thống Nhất. - Chuẩn bị cả GV: Giáo án, còi chỉ huy. - Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định tổ chức lớp. - Tập hợp, điểm số, báo cáo - Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS. - Phổ biến nội dung, yu cầu giờ học. 2/ Khởi động : - Khởi động chung: Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gặp duỗi, - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau - GV quan sát nhắc nhở. 6 - 8 phút 1Phút 2 l - 8 nhịp 2 phút 2 lần 5 Phút II/ Phần cơ bản: - Bài TDNĐ của nữ * Cách cho điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật và bài đẹp, khớp với nhịp hô. Có vấp 1 số nhịp. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng tương đối đẹp, khớp với nhịp hô. Chưa thuộc 2 động tác và có vấp 1 số nhịp. - Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng và động tác đẹp, khớp với nhịp hô. Chưa thuộc 2-3 động tác và vấp 1 số nhịp. - Điểm 3-4: Không thực hiện được kĩ thuật, động tác xấu, chưa khớp với nhịp hô. Chưa thuộc nhiều động tác hoặc vấp nhiều nhịp. - Điểm 1-2: Chưa thực hiện được 2/3 các động tác của bài. + Bài TDLH của Nam: * Cách cho điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật có tính liên hoàn, đẹp và có nhịp điệu. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật có tính liên hoàn nhưng chưa thật sự đẹp, có sai sót nhỏ về tư thế. - Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chưa có tính liên hoàn. - Điểm 3-4: Thực hiện chưa đúng nhưng được nhắc thì có thể thực hiện được. - Điểm 1-2: Không thực hiện được bài tập cho dù giáo viên nhắc. 28 - 30 phút 30 phút - Mỗi đợt kiểm tra 3 HS lên thực hiện bài T
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_11_chuong_trinh_ca_nam_le_van_chin.doc