Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 11 - Unit 16: The wonders of the world - Reading - Lê Thị Minh Phương

Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 11 - Unit 16: The wonders of the world - Reading - Lê Thị Minh Phương

Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:

- Đề cao tính tự học của người học,

- Người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau.

2.1. Tuân thủ các quy định trong trình bày bài giảng

a) Các slide đồng nhất để người học tập trung vào nội dung học tập.

b. Màu sắc các slide không lòe loẹt và không rối mắt người học.

c. Chữ trình bày rõ ràng theo font unicode

d. Mỗi bài tập đều có hướng dẫn cách làm

e. Mỗi bài tập đều có thống kê kết quả và nút lệnh kiểm tra kết quả để người học đối chiếu kết quả

2.2. Kĩ năng thiết kế Multimedia

a. Các slide có sử dụng Audio để giảng bài và hướng dẫn giúp người học sử dụng đa kênh trong học tập

b. Có hình ảnh trong các bài tập, các clip minh họa cho các nội dung kiến thức của bài học.

c. Công nghệ: Đóng gói theo chuẩn quy định. Sản phẩm thân thiện khi sử dụng trong môi trường học tập online hoặc offline rất phù hợp trong tình hình học tập hiện nay của Việt Nam.

2.3. Nội dung các câu hỏi của giáo viên

Hệ thống các câu hỏi trong bài giảng giúp người học khắc sâu và củng cố nội dung bài học.

Sử dụng đa dạng các kiểu tương tác và khai thác tính ưu việt của phần mềm cũng như các phần mềm hỗ trợ thực hiện các ý đồ thiết kế tăng khả năng tự học của người học.

 

doc 8 trang Ngát Lê 25/10/2024 60
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 11 - Unit 16: The wonders of the world - Reading - Lê Thị Minh Phương", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN THUYẾT TRÌNH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING
Môn Tiếng Anh lớp 11
I/ THÔNG TIN CÁ NHÂN
Giáo viên:	Lê Thị Minh Phương
Đơn vị: Trường THPT Nguyễn Trường Tộ
Tên bài giảng: 	Unit 16: THE WONDERS OF THE WORLD 
Reading
II. PHẦN THUYẾT TRÌNH
1. Chọn phần mềm thiết kế
Trong thực tế giảng dạy tại trường phổ thông, tôi đã sử dụng tương đối hiệu quả phần mềm Powerpoint để phục vụ công tác và giảng dạy. Trong năm học này, sau khi được giới thiệu và làm quen một số phần mềm để chuyển tải các bài trình chiếu thông thường sang tương tác tích cực, tôi quyết định chọn phần mềm Trí Việt E.Learning 2016. Đây là phần mềm có được hầu hết những tính năng cơ bản để phục vụ cho việc soạn và đóng gói bài giảng điện tử E-learning theo tiêu chuẩn. 
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Đề cao tính tự học của người học,
- Người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau.
2.1. Tuân thủ các quy định trong trình bày bài giảng 
a) Các slide đồng nhất để người học tập trung vào nội dung học tập. 
b. Màu sắc các slide không lòe loẹt và không rối mắt người học. 
c. Chữ trình bày rõ ràng theo font unicode 
d. Mỗi bài tập đều có hướng dẫn cách làm 
e. Mỗi bài tập đều có thống kê kết quả và nút lệnh kiểm tra kết quả để người học đối chiếu kết quả
2.2. Kĩ năng thiết kế Multimedia
a. Các slide có sử dụng Audio để giảng bài và hướng dẫn giúp người học sử dụng đa kênh trong học tập 
b. Có hình ảnh trong các bài tập, các clip minh họa cho các nội dung kiến thức của bài học.
c. Công nghệ: Đóng gói theo chuẩn quy định. Sản phẩm thân thiện khi sử dụng trong môi trường học tập online hoặc offline rất phù hợp trong tình hình học tập hiện nay của Việt Nam.
2.3. Nội dung các câu hỏi của giáo viên
Hệ thống các câu hỏi trong bài giảng giúp người học khắc sâu và củng cố nội dung bài học.
Sử dụng đa dạng các kiểu tương tác và khai thác tính ưu việt của phần mềm cũng như các phần mềm hỗ trợ thực hiện các ý đồ thiết kế tăng khả năng tự học của người học.
III. Tóm tắt bài giảng (thông qua các slide)
STT
Slide trình chiếu
Mục tiêu và ý
tưởng thiết kế
Slide 1
Thông tin.

Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và tên bài giảng, kết hợp với âm thanh nhạc nền
Slide 2
Mục tiêu bài học

Cung cấp những mục tiêu cơ bản mà người dạy và người học mong muốn đạt được
Slide 3
Cấu trúc bài học

Giới thiệu các phần cơ bản của bài học
Slide 4
Tiêu đề

Giới thiệu tên bài học
Slide 5
Dẫn bài

Nêu ra một số câu hỏi để người học suy nghĩ trước khi đọc bài
Slide 6
Bài đọc

Người học nghe và đọc bài để nắm được nội dung chính của bài
Slide 7
Từ vựng

Giới thiệu một số từ vựng cần thiết xuất hiện trong bài đọc (có kèm clip hướng dẫn cách đọc)
Slide 8
Kiểm tra từ vựng

Hướng dẫn người học cách làm bài kiểm tra
Slide 9
Kiểm tra từ vựng – điền khuyết

Bài tập tương tác giúp người học tự kiểm tra khả năng nắm bắt từ vựng đã học, có thông báo kết quả sau khi làm bài
Slide 10 à slide 14
Video

Người học được xem 5 đoạn video được thiết kế theo sát nội dung bài đọc để dễ dàng hiểu và nắm vững nội dung bài hơn
Slide 15
Bài tập 1 

Hướng dẫn cách làm bài tập 1
Slide 16 à slide 22
Bài tập trắc nghiệm 

Người học làm 7 câu trắc nghiệm để tự kiểm tra khả năng hiểu bài, có thông báo kết quả sau khi làm bài
Slide 23
Bài tập 2 

Hướng dẫn cách làm bài tập
Slide 24
Bài tập T/F

Người học làm 6 câu hỏi đúng sai, có thông báo kết quả
Slide 25
Đáp án T/F

Học sinh đọc lại bài, kiểm tra đáp án để củng cố thêm kiến thức về bài đọc
Slide 26
Hoạt động sau khi đọc

Cung cấp cho người học một số kỳ quan thế giới mới, đưa ra câu hỏi để người học suy nghĩ thêm về các kỳ quan thế giới muốn đến thăm
Slide 27
Video – HĐ nói của học sinh

Người học xem một đoạn video trong đó một học sinh trường THPT Nguyễn Trường Tộ nói về kỳ quan thế giới mà bạn muốn đến thăm và lý do vì sao bạn muốn đến đó
Slide 28
Kết thúc bài


Slide 29
Phụ lục/ Tài liệu tham khảo

Đưa ra các phẩn mềm sử dụng để thiết kế bài giảng và các tài liệu tham khảo

IV/ KẾT LUẬN 
Do mới đầu làm quen và bắt tay vào soạn bài giảng điện tử với phần mềm Trí Việt nên tôi chưa hoàn toàn thể hiện được ý tưởng của mình thông qua bài giảng.
Tuy vậy, bài giảng bước đầu có thể góp phần giúp đề cao tính tự học của học sinh, khai thác được năng lực người học tạo cho các em hứng thú học tập. 
Tôi cũng xin cảm ơn ngành giáo dục và BGH trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã phát động cuộc thi này để bản thân tôi và các giáo viên khác có được điều kiện tham gia học hỏi và nâng cao năng lực sử dụng công nghê thông tin để hỗ trợ cho việc dạy và học.
	Huế, tháng 11 năm 2016
	Người thực hiện
	Lê Thị Minh Phương

Tài liệu đính kèm:

  • docthuyet_minh_bai_giang_tieng_anh_lop_11_unit_16_the_wonders_o.doc