Thuyết minh bài giảng Lịch sử Lớp 11 - Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 và cuộc đấu tranh bảo vệ chính quyền cách mạng (1917 -1921) - Nguyễn Thị Lợi

Thuyết minh bài giảng Lịch sử Lớp 11 - Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 và cuộc đấu tranh bảo vệ chính quyền cách mạng (1917 -1921) - Nguyễn Thị Lợi

2. Mục tiêu chính của việc xây dựng bài giảng e-Learning:

- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập.

- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.

3. Trình bày bài giảng:

- Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn.

- Chữ đủ to, rõ.

- Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.

4. Kĩ năng Multimedia:

- Có âm thanh

- Có video ghi giáo viên giảng bài.

- Có hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học.

- Công nghệ: Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dựng, có thể online hay offline (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi).

5. Nội dung câu hỏi:

Nội dung câu hỏi mang tính hướng dẫn, gợi mở, tạo ra sự tương tác với người học.

 

docx 26 trang Ngát Lê 25/10/2024 100
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Thuyết minh bài giảng Lịch sử Lớp 11 - Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 và cuộc đấu tranh bảo vệ chính quyền cách mạng (1917 -1921) - Nguyễn Thị Lợi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN THUYẾT TRÌNH BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
Giáo viên: NGUYỄN THỊ LỢI	
Email: nguyenthiloi.gvhoxuanhuong@vinhphuc.edu.vn
Số điện thoại: 0979 403 667
Đơn vị: THPT Hồ Xuân Hương 
Địa chỉ: Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.
 	Tên bài giảng: Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 và cuộc đấu tranh bảo vệ chính quyền cách mạng (1917 -1921)
II. PHẦN THUYẾT TRÌNH
1. Lý do chọn phần mềm
Trong xu thế phát triển của xã hội hiện nay thì công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin vào trong ngành giáo dục rất là cần thiết. Nhu cầu học tập không chỉ dừng lại ở trên lớp học theo một thời khóa biểu cố định mà còn là nhu cầu học hỏi, tìm hiểu, nghiên cứu ở mọi lúc, mọi nơi. Hình thức học trực tuyến đang là một hình thức mới, được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức. Người học tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội dung kiến thức của bài học một cách hiệu quả.
Với thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các phần mềm được ứng dụng, sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Violet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring...v..v. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó. Quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về e-Learning là SCORM, AICC..v.v.
Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi thấy phần mềm Adobe presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter để thiết kế bài giảng của mình. Tôi muốn tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng một cách mềm dẻo của Powerpoint. Adobe presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh (narration), có thể câu hỏi tương tác (quizze) và khảo sát (surveys), tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình (animation) và tạo mô phỏng (simulation) một cách chuyên nghiệp. 
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng bài giảng e-Learning:
- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập. 
- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.
3. Trình bày bài giảng: 
- Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn. 
- Chữ đủ to, rõ.
- Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.
4. Kĩ năng Multimedia:
- Có âm thanh
- Có video ghi giáo viên giảng bài.
- Có hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học.
- Công nghệ: Chuẩn SCORM, AICC, công cụ dễ dựng, có thể online hay offline (Giải quyết vấn đề mọi lúc, mọi nơi).
5. Nội dung câu hỏi:
Nội dung câu hỏi mang tính hướng dẫn, gợi mở, tạo ra sự tương tác với người học.
III .TÓM TẮT BÀI GIẢNG
STT
Trình chiếu
Mục tiêu và ý tưởng thiết kế
Slide 1: Trang bìa

Giới thiệu thông tin về bài giảng, tác giả, địa chỉ liên hệ.
Slide 2: Tên chương, phần, bài giảng

Giới thiệu về tên bài giảng.
Slide 3: video giới thiệu bài giảng

.Video giới thiệu bài của tác giả
Slide 4: Mục tiêu bài học cần đạt được

Trình bày những mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, tư tưởng, thái độ
Slide 5: Đề cương bài học 

Giới thiệu đề cương bài học
Slide 6: Luyện đọc 

Luyện đọc
Slide 7: Đọc nối tiếp từng câu 

Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
Slide 8: Luyện đọc đúng sai 

Luyện đọc đúng sai 
Slide 9: Đọc nối tiếp từng câu 

Đọc nối tiếp có ngắt nghỉ 
Slide 10: Luyện đọc đoạn 

Luyện đọc đoạn
Slide 11: Chia đoạn

Chia đoạn sau khi đọc 
Slide 12: Đọc đoạn văn 

Đọc đoạn số 1
Slide 13: Dùng dấu câu để đọc đoạn 

Bài tập 
Slide 14: giải nghĩa từ

Bài tập giải nghĩa từ
Slide 15: Đọc lại đoạn 1


Đọc lại đoạn văn số 1
Slide 16: Đọc đoạn 2

Đọc đoạn số 2
Slide 17: Dùng dấu câu để ngắt nghỉ

Làm bài tập
Slide 18: Câu hỏi 

Câu hỏi về tên dòng sông Hương 
Slide 19: Bản đồ sông Hương 

Bản đồ sông Hương trong thành phố Huế
Slide 20:Đọc đoạn 2

Đọc đoạn văn số 2 chú ý ngắt nghỉ 
Slide 21: Đọc đoạn số 3

Đọc đoạn 3 
Slide 22: Thí nghiệm mô phỏng

Sử dụng hiệu ứng mô phỏng thí nghiệm phương pháp điều chế và thu khí H2S trong phòng thí nghiệm
Slide 23: giải nghĩa từ 

Học sinh làm bài tập giải nghĩa từ
Slide 24: Đọc lại đoạn số 3

Đọc đoạn 3
Slide 25: Đọc toàn bài

Đọc lại toàn bài 
Slide 26: Hoạt động 3

Tìm hiểu bài học 
Slide 27: Câu hỏi 

Câu hỏi sau khi đọc xong đoạn 1
Slide 28: Câu hỏi 

Câu hỏi về màu xanh của sông Hương 
Slide 29: Bài tập nối cột 

Nối nội dung ở cột 1 với cột 2 cho phù hợp 
Slide 30: hình ảnh 

Hình ảnh về màu xanh 
Slide 31: Chuyển đoạn 

Chốt ý chuyển đoạn 
Slide 32: Đọc đoạn 2

Đọc đoạn văn số 2
Slide 33: Câu hỏi 

Câu hỏi về sự đổi màu của sông Hương 
Slide 34: Câu hỏi 

Giải nghĩa từ
Slide 34: Câu hỏi

Câu hỏi tương tác với người học.
Slide 36: Sông Hương thành dải lụa đào 

Hình ảnh về sông Hương như dải lụa đào 
Slide 37: Câu hỏi 8

Câu hỏi tương tác với người học 
Slide 38: Hình ảnh 

Hình ảnh về sông Hương 
Slide 39: 

Đọc đoạn văn số 3
Slide 40: câu hỏi tương tác

Câu hỏi tương tác với người học .
Slide 41: Hình ảnh 

Hình ảnh về sông Hương 
Slide 42: hình ảnh 

Hình ảnh về sông Hương 
Slide 43

Hình ảnh về chợ Đông Ba
Slide 44

Hình ảnh sông Hương 
Silde 45: Tổng kết 

Tổng kết bài học 
Slide 46: luyện đọc đoạn 2

Luyện đọc lại đoạn 2
Slide 47: câu hỏi 

Câu hỏi 
Slide 48: câu hỏi 

Câu hỏi tương tác
Slide 49: kết thúc bài học 

Lời kết 

IV. KẾT LUẬN.
Trong bài giảng tôi đã khai thác các nội dung, phương pháp học như: giảng giải, trực quan, phân tích... Qua cách học này, người học sẽ hứng thú, nắm bắt kiến thức dễ dàng, có thể học bất cứ lúc nào.
Hình thức học này mang tính chất mở, thoải mái thông qua các hình ảnh sinh động, âm thanh và thuyết minh sâu lắng, cùng với việc thực hiện trả lời các câu hỏi tương tác giúp người học tư duy và ghi nhớ. Đồng thời, bài giảng hướng cho người học sự tìm tòi và khai thác nội dung bài giảng. Để bài giảng của tôi được tốt hơn nữa, tôi rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ để tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hay hơn, hiệu quả hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn!
	Vĩnh Tường, ngày 10 tháng 09 năm 2016
	Người thực hiện
 Nguyễn Thị Hăng 

Tài liệu đính kèm:

  • docxthuyet_minh_bai_giang_lich_su_lop_11_cach_mang_thang_muoi_ng.docx