Bài giảng Sinh học 11 - Bài 32: Tập tính của động vật (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nhóm 2 - Trường THPT Phan Bội Châu
Là hình thức học tập đơn giản nhất. Động vật phớt lờ, không trả lời những kích thích lặp lại nhiều lần nếu kích thích đó không kèm theo nguy hiểm nào.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Sinh học 11 - Bài 32: Tập tính của động vật (Tiếp theo) - Năm học 2022-2023 - Nhóm 2 - Trường THPT Phan Bội Châu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
IV – MỘT SỐ HÌNH THỨC HỌC TẬP Ở ĐỘNG VẬT BÀI 32: TẬP TÍNH CỦA ĐỘNG VẬT (TIẾP THEO) Quen nhờn IV – MỘT SỐ HÌNH THỨC HỌC TẬP Ở ĐỘNG VẬT 01 In vết Học ngầm Điều kiện hóa 04 03 02 Học khôn 05 Quen nhờn 01 Là hình thức học tập đ ơn giản nhất. Động vật phớt lờ, không trả lời những kích thích lặp lại nhiều lần nếu kích thích đó không kèm theo nguy hiểm nào. Một số ví dụ Khi nhìn thấy chó, mèo thường bỏ chạy nhưng khi gặp chó nhiều lần mà không kèm theo nguy hiểm thì mèo sẽ không bỏ chạy mỗi khi gặp chó. Một số ví dụ khác In vết 02 Là sự bám theo của động vật để tìm lối đi khi nó nhìn thấy đầu tiên Một số ví dụ khác Điều kiện hóa 03 Là do sự liên kết hai kích thích tác động đồng thời Điều kiện hóa đáp ứng Điều kiện hóa hành động Là hình thức liên kết “thử - sai” Học ngầm 04 Là kiểu học không có ý thức, không biết rõ là mình đã học được. Khi cần, kiến thức đó tái hiện lại giúp động vật giải quyết tình huống tương tự Một số ví dụ Học khôn 05 Phối hợp kinh nghiệm cũ để tìm cách giải quyết tình huống mới. Chỉ có ở những động vật có hệ thần kinh rất phát triển như : người, bộ linh trưởng. Một số ví dụ Thành viên Huỳnh Thị Nguyên Anh Phạm Thị Phương Duyên Nguyễn Trần Thảo My Nguyễn Thị Thanh Nguyên Huỳnh Đình Lê Nguyễn Trương Công Gia Khang Đỗ Thảo Ny Đàm Ngọc Thiên Trúc Nguyễn Yến Nhi Nguyễn Văn Sang Thank you for your listening!
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_sinh_hoc_11_bai_32_tap_tinh_cua_dong_vat_tiep_theo.pptx