Giáo án Công nghệ lớp 11 - Chủ đề 7: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng và động cơ điezen
1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ:
Kiến thức:
Gi¸o viªn cÇn lµm cho häc sinh biÕt:
–Nhieäm vuï caáu taïo chung vaø nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng cung caáp nhieân lieäu vaø khoâng khí trong ñoäng cô xaêng.
Gi¸o viªn cÇn lµm cho häc sinh biÕt:
–Nhieäm vuï caáu taïo chung vaø nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng cung caáp nhieân lieäu vaø khoâng khí trong ñoäng cô diezen.
–Ñoïc ñöôïc sô ñoà khoái cuûa heä thoáng.
Kĩ năng:
– Ñoïc ñöôïc sô ñoà khoái cuûa heä thoáng.
-Döïa vaøo sô ñoà coù theå neâu ñöôïc nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng.
-Ñoïc ñöôïc sô ñoà khoái cuûa heä thoáng.
–Döïa vaøo sô ñoà coù theå neâu ñöôïc nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng.
-Töø sô ñoà khoái coù theå nhaän bieát caùc boä phaän cuûa heä thoáng ngoaøi thöïc teá
Thái độ: Làm việc nghiêm túc
- Yªu thÝch m«n häc khi biÕt ®îc nguyeân lí trong thực tế
- Nghiêm túc trong quá trình học
2. Định hướng năng lực hình thành và phát triển cho học sinh:
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ kĩ thuật: bộ chế hòa khí,bộ điều khiển phun, bộ điều chỉnh áp suất,. Năng lực diễn đạt, sử dụng lưu loát các thuật ngữ kĩ thuật.
-Năng lực triển khai, sử dụng công nghệ cụ thể: HS biết cách đọc sơ đồ, nhận dạng được các loại cung cấp nhiên liệu trong thực tế.
- Năng lực lựa chọn và đánh giá công nghệ: HS biết cách so sánh, đánh giá được ưu và nhược điểm của từng loại.
Ngày soạn: Tiết CHỦ ĐỀ 7 : ( 2 tiết ) HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU VÀ KHÔNG KHÍ TRONG ĐỘNG CƠ XĂNG VÀ ĐỘNG CƠ ĐIEZEN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: Kiến thức: Gi¸o viªn cÇn lµm cho häc sinh biÕt: –Nhieäm vuï caáu taïo chung vaø nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng cung caáp nhieân lieäu vaø khoâng khí trong ñoäng cô xaêng. Gi¸o viªn cÇn lµm cho häc sinh biÕt: –Nhieäm vuï caáu taïo chung vaø nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng cung caáp nhieân lieäu vaø khoâng khí trong ñoäng cô diezen. –Ñoïc ñöôïc sô ñoà khoái cuûa heä thoáng. Kĩ năng: – Ñoïc ñöôïc sô ñoà khoái cuûa heä thoáng. -Döïa vaøo sô ñoà coù theå neâu ñöôïc nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng. -Ñoïc ñöôïc sô ñoà khoái cuûa heä thoáng. –Döïa vaøo sô ñoà coù theå neâu ñöôïc nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng. -Töø sô ñoà khoái coù theå nhaän bieát caùc boä phaän cuûa heä thoáng ngoaøi thöïc teá Thái độ: Làm việc nghiêm túc - Yªu thÝch m«n häc khi biÕt ®îc nguyeân lí trong thực tế - Nghiêm túc trong quá trình học 2. Định hướng năng lực hình thành và phát triển cho học sinh: - Năng lực sử dụng ngôn ngữ kĩ thuật: bộ chế hòa khí,bộ điều khiển phun, bộ điều chỉnh áp suất,... Năng lực diễn đạt, sử dụng lưu loát các thuật ngữ kĩ thuật. -Năng lực triển khai, sử dụng công nghệ cụ thể: HS biết cách đọc sơ đồ, nhận dạng được các loại cung cấp nhiên liệu trong thực tế. - Năng lực lựa chọn và đánh giá công nghệ: HS biết cách so sánh, đánh giá được ưu và nhược điểm của từng loại. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Chuẩn bị phương pháp dạy học: Thảo luận, đàm thoại gợi mở, thuyết trình. –Noäi dung : Nghieân cöùu baøi 27 Sgk . Tìm theâm moät soá taøi lieäu lieân quan vaø moät soá thoâng tin ngoaøi thöïc teá. –Phöông tieän daïy hoïc: tranh phoùng to sô ñoà H27.1; H 27.2 Sgk. Nghieân cöùu baøi 28 Sgk . Tìm theâm moät soá taøi lieäu lieân quan vaø moät soá thoâng tin ngoaøi thöïc teá. –Phöông tieän daïy hoïc: tranh phoùng to sô ñoà H28.1 Sgk. Moät soá tranh aûnh veà heä thoáng cung caáp nhieân lieäu vaø khoâng khí cuûa ñoäng cô xaêng. 2. Học sinh: - Đọc trước bài 27. Đọc trước bài 28 - Tìm hiểu thông tin liên quan đến bài. Các phương pháp ứng dụng ngày nay. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: A. HOẠT ĐỘNG 1 (Khởi động): Tạo tình huống xuất phát. 1. Mục tiêu: - Thông qua video, hình ảnh; học sinh quan sát quá trình vận chuyển xăng và hút không khí vào xilanh như thế nào. Tạo sự hứng thú tò mò, tìm tòi để lí giải thay đổi lượng nhiên liệu theo các ché độ tải. - Thông qua video, hình ảnh; học sinh quan sát quá trình vận chuyển xăng và hút không khí vào xilanh như thế nào. Tạo sự hứng thú tò mò, tìm tòi để lí giải thay đổi lượng nhiên liệu theo các chế độ tải. 2. Nội dung: Cho hs quan sát một số video mô phỏng 3D về nguyên lí hoạt động của một số động cơ. Yêu cầu học sinh: - Nhận định trên xe máy: làm cách nào để truyền được công cơ học trong động cơ đến bánh xe sau. - Thanh truyền chuyển động như thế nào? Tiếp xúc với điều kiện làm việc nhiệt độ cao người ta làm cách nào để thanh truyền vẫn làm việc bình thường. - Dựa vào đâu trên trục khuỷu xác định số xilanh động cơ. Bộ phận nào trên trục khuỷu truyền lực ra ngoài? cho hs quan sát một số hình ảnh của hệ thống. Yêu cầu học sinh: - Nhận định một số máy nổ ở địa phương: làm cách nào để truyền được công cơ học trong động cơ ra ngoài. 3. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của Thầy Hoạt động của trò Máy chiếu Học sinh đưa ra ý kiến của nhóm mình. 4. Sản phẩm mong đợi: Ý kiến của các nhóm và nội dung ghi của học sinh. - Dự kiến câu trả lời: - Nhận định trên xe máy: làm cách nào để truyền được công cơ học trong động cơ đến bánh xe sau. +Thông qua bộ phận trục khuỷu. - Thanh truyền chuyển động như thế nào? Tiếp xúc với điều kiện làm việc nhiệt độ cao người ta làm cách nào để thanh truyền vẫn làm việc bình thường. +Để giảm nhiệt độ thanh truyền người ta bố trí hệ thống làm mát ,... 5. Đánh giá: B. HOẠT ĐỘNG 2 (Hình thành kiến thức): 1. NỘI DUNG 1: Nhiệm vụ và phân loại hệ thống a. Mục tiêu: - Biết được nhiệm vụ của hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng và điezen. -Tác dụng và các chế độ làm việc khác nhau trên hệ thống . - Các loại hệ thống xưa và nay. - Quá trình hình thành hòa khí trong động cơ Điezen và động cơ xăng. b. Nội dung: Nhiệm vụ và phân loại hệ thống c. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của Thầy Hoạt động của trò Gv giới thiệu một số hình ảnh về hệ thống . Liên hệ sang xe máy. CH: Hệ thống này có tác dụng gì? Ngày nay có những loại hệ thống cung cấp nào? Hs: Dựa vào sgk đưa ra nhiệm vụ. HsTìm hiểu rút ra được kết luận của hệ thống. Dựa vào thực tế nêu các loại ngày nay sử dụng. d. Sản phẩm mong đợi: Báo cáo kết quả hoạt động nhóm và nội dung vở ghi của HS. -Nhiệm vụ: Cung cấp hỗn hợp xăng và không khí sạch vào xilanh theo chế độ tải và thải sản phẩm cháy ra ngoài. -Phân loại: - Hệ thống dùng bộ chế hòa khí. - Hệ thống phun xăng. e. Đánh giá: - GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần). - GV có thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu chí trong quá trình báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi chép). - Căn cứ vào sản phẩm học tập và thái độ học tập, GV đánh giá được sự tiến bộ của HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn. 2. NỘI DUNG 2: Tìm hieåu caáu taïo vaø nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng nhieân lieäu duøng boä cheá hoaø khí: a. Mục tiêu: - Biết được cấu tạo, tác dụng các bộ phận, từ đó nêu được nguyên lí. - Liên hệ thực tế để điều chỉnh theo các chế độ tải. -Phương pháp: Thảo luận nhóm, đàm thoại tích cực. - Hình thức tổ chức: hoạt động theo nhóm -Phương tiện dạy học: Hình ảnh, máy chiếu. -Sản phẩm: b. Nội dung: Cấu tạo và nguyên lý làm việc c. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của Thầy Hoạt động của trò Gv: Cho hs quan sát mô phỏng 3D về hệ thống làm việc bộ chế hòa khí Hoạt động nhóm: Tác dụng các bộ phận trong sơ đồ. - Trong hệ thống bộ phận nào quan trọng nhất? Vì sao? - Dựa vào sơ đồ hãy nêu nguyên lí làm việc của hệ thống. - Theo em ở xe máy hầu như không có bộ phận nào? Nếu vậy xe máy hoạt động bằng cách nào? GV nhận xét đánh giá kết quả hoạt động. Rút ra kết luận. Hs: Quan sát đặc điểm của hệ thống. Dựa vào sơ đồ: Nêu được tác dụng của các bộ phận . Tác dụng của bơm xăng. Hs: Xe máy thùng xăng cao tự chảy xuống nên không cần bơm xăng. Hs: Rút ra kết luận, ghi nội dung chính vào vở d. Sản phẩm mong đợi: Báo cáo kết quả hoạt động nhóm và nội dung vở ghi của HS. Caáu taïo:(sơ đồ khối sgk) Nguyeân lí laøm vieäc: e. Đánh giá: - GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần). - GV có thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu chí trong quá trình báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi chép). - Căn cứ vào sản phẩm học tập và thái độ học tập, GV đánh giá được sự tiến bộ của HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn. 3. NỘI DUNG 3: Hệ thống phun xăng a. Mục tiêu: - Biết được cấu tạo, tác dụng các bộ phận, từ đó nêu được nguyên lí. - Liên hệ thực tế để điều chỉnh theo các chế độ tải. - Phương pháp: Thảo luận nhóm, đàm thoại tích cực. - Hình thức tổ chức: hoạt động theo nhóm - Phương tiện dạy học: Hình ảnh, máy chiếu. b. Nội dung: Cấu tạo và nguyên lí làm việc hệ thống phun xăng. c. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của Thầy Hoạt động của trò GV: Söû duïng H.27.2 SGK giôùi thieäu ñaëc ñieåm caáu taïo cuûa heä thoáng . Hoạt động nhóm: Dựa vào cấu tạo của hệ thống nêu tác dụng các bộ phận, từ đó nêu nguyên lí làm việc của hệ thống phun xăng. GV: Cho HS moãi nhoùm trao ñoåi ñöa ra nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng. Gv: Nhaän xeùt keát quaû cuûa töøng nhoùm. Gv :Öu ñieåm: Hoaø khí coù tæ leä oån ñònh , phuø hôïp vôùi caùc cheá ñoä laøm vieäc cuûa ñoäng cô. Quaù trình chaùy dieãn ra hoaøn toaøn hieäu suaát caobaûo veä moâi tröøông Hs: Quan saùt tranh vaø naém ñöôïc caáu taïo taùc duïng cuûa töøng boä phaän treân heä thoáng. Hs: Ghi nhöõng noäi dung chính Hs: Xaêng phun vaøo ñöôøng oáng naïp. Hs:Hoaït ñoäng nhoùm Ñöa ra nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng. Hs: nhaân xeùt öu vaø nhöôïc ñieåm cuûa hai loaïi treân. Ruùt ra keát luaän d. Sản phẩm mong đợi: Báo cáo kết quả hoạt động nhóm và nội dung vở ghi của HS. * Cấu tạo: sơ đồ khối * Nguyên lí làm việc Heä thoáng phun xaêng Caáu taïo: 1. Laù van laät 2. Boä ÑK ñieän töø 3. Laù caûn giaûm chaán 4. Voøi phun 5.Thuøng xaêng 6. Bôm xaêng 7. Loïc xaêng 8. Boä ñieàu chænh aùp suaát 9. Khoaù khôûi ñoäng 10. Rô le nhieät thôøi gian 11.Voøi phun khôûi ñoäng 12. Caûm bieán ño nhieät ñoä ÑC 13. Böôùm ga 14. Rôle nhieät 15. Ñöôøng boå sung khoâng khí e. Đánh giá: - GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần). - GV có thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu chí trong quá trình báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi chép). - Căn cứ vào sản phẩm học tập và thái độ học tập, GV đánh giá được sự tiến bộ của HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn. 4. NỘI DUNG 4: Nhiệm vụ và đặc điểm hình thành hòa khí a. Mục tiêu: - Biết được nhiệm vụ của hệ thống. -Tác dụng các chế độ làm việc khác nhau. - Quá trình hình thành hòa khí trong động cơ diezen - Phương pháp: Thảo luận nhóm, đàm thoại tích cực. -Hình thức tổ chức: Cả lớp -Phương tiện dạy học: SGK, tài liệu tham khảo. b. Nội dung: Nhiệm vụ và đặc điểm hình thành hòa khí c. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của Thầy Hoạt động của trò Yêu cầu hs đưa ra nhiệm vụ.ï Hs hoạt động nhóm theo hệ thống 3 câu hỏi trong phiếu học tập 1 CH: Nhieân lieäu vaø khoâng khí ôû ñoäng cô dieâzen cung caáp vaøo xi lanh coù ñaëc ñieåm gì khaùc so vôùi ñoäng cô xaêng? CH: So saùnh ñaëc ñieåm söï hình thaønh hoaø khí ôû ñoäng cô dieâzen vaø ñoäng cô xaêng? CH: Thôøi gian hoaø troän nhieân lieäu vaø khoâng khí cuûa xaêng daøi hay ngaén hôn ñieâzen Gv: Nhieân lieäu caáp thaúng vaøo buoàng chaùy Gv: –Nhieân lieäu phun vaøo taïo hoaø khí trong giai Hs: Dựa vào sgk đưa ra nhiệm vụ. HS hoạt động nhóm giải quyết phiếu học tập số 1 Các nhóm nhận xét đánh giá câu trả lòi với nhau. Hòa khí hình thành bên trong xilanh Thời gian tồn tại hòa khí ngắn d. Sản phẩm mong đợi: Báo cáo kết quả hoạt động nhóm và nội dung vở ghi của HS. Nhieäm vuï cuûa heä thoáng vaø ñaëc ñieåm cuûa söï hình thaønh hoaø khí ôû ñoäng cô dieâzen 1. Nhieäm vuï:Cung caáp khoâng khí va nhieân lieäu vaøo xilanh theo töøng cheá ñoä laøm vieäc cuûa ñoäng cô. 2. Ñaëc ñieåm cuûa söï hình thaønh hoaø khí –Nhieân lieäu phun vaøo xilanh coù aùp suaát cao nhôø bôm cao aùptaïo söï phun tôi –Ñieàu chænh nhieân lieäu phun vaøo theo caùc cheáñoä do bôm cao aùp ñaûm nhaän e. Đánh giá: - GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần). - GV có thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu chí trong quá trình báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi chép). - Căn cứ vào sản phẩm học tập và thái độ học tập, GV đánh giá được sự tiến bộ của HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn. 5. NỘI DUNG 5: Tìm hieåu caáu taïo vaø nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng a. Mục tiêu: - Biết được cấu tạo, tác dụng các bộ phận, từ đó nêu được nguyên lí. - Liên hệ thực tế để điều chỉnh theo các chế độ tải. -Phương pháp: Thảo luận nhóm, đàm thoại tích cực. -Hình thức tổ chức: hoạt động theo nhóm Phương tiện dạy học: Hình ảnh, máy chiếu. b. Nội dung: Caáu taïo vaø nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng c. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của Thầy Hoạt động của trò GV: Söû duïng tranh veõ heä thoáng cung caáp nhieân lieäu vaø khoâng khí ôû ñoäng cô diezen giôùi thieäu Chuyeån sang sô ñoà khoái H28.1 Sgk Hoaït ñoäng nhoùm : Neâu taùc duïng cuûa caùc boä phaän trong heä thoáng?Theo em boä phaän naøo quan troïng trong heä thoáng treân?Dựa vaøo sô ñoà khoái ñöa ra nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng Gv: Nhaän xeùt keát quaû hoaït ñoäng cuûa caùc nhoùm Hs: Quan saùt tranh veõ .Lieân heä sô ñồ caáu taïo vaø sô ñoà khoái Hs: Döïa vaøo Sgk vaø baøi 27 neâu taùc duïng cuûa caùc boä phaän töông öùng. Hs: Hoaït ñoäng nhoùm cöû thaønh vieân cuûa nhoùm trình baøy nguyeân lí laøm vieäc . Caùc nhoùm khaùc nhaän xeùt. Hs: Ruùt ra keát luaän Ghi vaøo vôû. d. Sản phẩm mong đợi: Báo cáo kết quả hoạt động nhóm và nội dung vở ghi của HS. Caáu taïo: Nguyeân lí laøm vieäc e. Đánh giá: - GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần). - GV có thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu chí trong quá trình báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi chép). - Căn cứ vào sản phẩm học tập và thái độ học tập, GV đánh giá được sự tiến bộ của HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn. C. HOẠT ĐỘNG 3 (Luyện tập): Hệ thống hóa kiến thức. Giải bài tập. 1. Mục tiêu: a. Mục tiêu: Hệ thống hóa kiến thức và vận dụng giải bài tập cơ bản Hệ thống lại kiến thức đã học - Phương pháp: Đàm thoại -Hình thức tổ chức: Cả lớp -Phương tiện dạy học: phiếu bài tập -Sản phẩm: Giáo viên sử dụng hệ thống câu hỏi bài tập để củng cố kiến thức học sinh Câu 1: Quá trình cung cấp hòa khí trong hai phương pháp có gì khác mhau? Cau 2: Ưu và nhược điểm của từng loại. b. Nội dung: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng và động cơ điezen c. Tổ chức hoạt động: - GV chuyển giao nhiệm vụ. HS ghi nhiệm vụ vào vở. - Yêu cầu làm việc nhóm, Nêu ra phương pháp chung để giải toán - Học sinh giới thiệu sản phẩm của nhóm trước lớp và thảo luận. - GV tổng kết, chuẩn hóa kiến thức. d. Sản phẩm mong đợi: Bảng báo cáo của nhóm và các phương án trả lời của học sinh. e. Đánh giá: - GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần). - GV có thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu chí trong quá trình báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi chép). - Căn cứ vào sản phẩm học tập và thái độ học tập, GV đánh giá được sự tiến bộ của HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn. D. HOẠT ĐỘNG 4 (Vận dụng): a. Mục tiêu: -Vận dụng Phương pháp từ đâu áp dụng cho hệ thống . -Tìm tòi một số mô hình tự động trong thực tế. b. Nội dung: c. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của Thầy Hoạt động của trò Gv: Cho hs cuûa moãi nhoùm toùm taét: Moái lieân heä giöõa caùc boä phaän trong cô caáu. Haõy neâu ñieåm gioáng vaø khaùc nhau veà caáu taïo vaø nguyeân taéc hoaït ñoäng hệ thống * ÔÛ ñoäng cô xaêng hoaø khí ñöôïc ñoát chaùy nhôø bugi baät tia lửa ñieän. Quaù trình naøy dieãn ra nhö theá naøo Tìm hieåu heä thoáng ñaùnh löûa: Caáu taïo vaø nguyeân lí laøm vieäc cuûa heä thoáng Hs trả lời các câu hỏi theo yêu cầu Hs nhận nhiệm vụ về nhà chuẩn bị cho bài sau e. Đánh giá: - GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần). - GV có thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu chí trong quá trình báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi chép). - Căn cứ vào sản phẩm học tập và thái độ học tập, GV đánh giá được sự tiến bộ của HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn. c. Sản phẩm mong đợi: Bài giải của học sinh. IV. CÂU HỎI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ : Một số câu hỏi kiểm tra đánh giá C1: Boä phaän taïo nguoàn löïc huùt nhieân lieäu töø thuøng chöùalaø: a) Bôm cao aùp b) Bôm chuyeån nhieân lieäu c) Voøi phun d) Baàu loïc. C2:Bôm cao aùp coù taùc duïng a)Taïo nhieân lieäu coù aùp suaát cao b)Taïo cho nhieân lieäu coù doä phun tôi toát c) Thay ñoåi nhieân lieäu d) Caû a, b ,c ñeàu ñuùng Theo caùc cheá ñoä laøm vieäc cuûa ÑC C3: Khoâng khí vaø nhieân lieäu ñoäng cô dieâzen ñöôïc cung caáp vaøo xilanh: a) Ñoàng thôøi vaøo kì naïp b) Khoâng khí :Kì naïp;Nhieân lieäu:cuoái kì neùn c) Khoâng khí :Kì naïp;Nhieân lieäu:kì chaùy-daõn nôû d )Ñoàng thôøi vaøo cuoái kì neùn
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_11_chu_de_7_he_thong_cung_cap_nhien_li.doc